ACR Firefly Plus

แสงสว่างเป็นเหมือนทุกสิ่งทุกอย่างในยามมืดมนและขับคัน เป็นสิ่งที่คุณต้องการเมื่อแสงจากดวงอาทิตย์หมดไป ไม่ว่าคุณจะอยู่บนทางเดินริมถนน, ขับรถคนเดียวบนถนนสายเปลี่ยวไร้ผู้คน, ลอยเรือในทะเลเคว้งคว้าง หรือตั้งเต้นท์ในป่ารกทึบ ในเวลาแบบนี้ทำให้ผมนึกถึงวลี Light of my life ซึ่งหากเปรียบเป็นหญิงสาว ก็คงเป็นสาวที่ทำให้ชีวิตสว่างสดใส เหมือนแสงไฟกลางความมืด แต่ถ้าเป็นไฟฉายสักกระบอก ก็คงต้องมีคุณสมบัติที่ดีและวางใจได้ ในยามที่แสงอื่นกำลังมืดและจากไป

ในที่ที่ไร้แสงไฟ นอกจากความมืดแล้ว ความเครียด, ความกังวลและความกลัว ของคนมักจะเพิ่มสูงขึ้น และถ้าบังเอิญคุณมีผู้บาดเจ็บอยู่ด้วย คุณคงต้องทำอะไรสักอย่าง ให้ความช่วยเหลือมาถึงตัวคุณให้เร็วที่สุด เพราะในบางครั้งบางที ที่คุณไม่สามารถส่งเสียงตะโกนได้ การมีไฟฉายติดมือ จะช่วยให้คุณสามารถใช้แสงไฟ เพื่อส่งสัญญาณแทนการร้องตะโกน จนสุดเสียงได้อีกทางหนึ่ง

ในเหตุการณ์เช่นเฮลิคอปเตอร์ตก หรือหลงป่า ถ้าคุณอยู่ไกลจากพื้นที่เกิดเหตุ หน่วยกู้ชีพที่เข้าค้นหา อาจคิดว่าไม่มีผู้รอดชีวิต จากการสำรวจบริเวณเกิดเหตุ และไม่พบสัญญาณชีวิตหลงเหลือ ดังนั้นคุณจะต้องใช้สติและอุปกรณ์ทั้งหมดที่มี ในการส่งสัญญานขอความช่วยเหลือ และ 1 ในอุปกรณ์ที่นอกจากไฟฉายแล้ว ไฟกระพริบหรือสโตรป จะสามารถใช้งานได้เป็นอย่างดีท่ามกลางความมืด

เพราะไฟกระพริบนั้น จะช่วยกระจายแสงไปได้ไกล 360 องศา หรือทุกทิศทุกทาง เพื่อให้หน่วยกู้ภัยทั้งทางภาคพื้นและอากาศ ที่อยู่ในรัศมี 1-2 กิโลเมตร มองเห็นแสงสว่างได้ชัดเจน(ในพื้นที่โล่ง)

วันนี้ผมมีข้อมูล ทั้งไฟฉายและไฟกระพริบคุณภาพดี มาแนะนำให้รู้จักครับ

ACR Firefly Plus เป็นไฟกระพริบขอความช่วยเหลือ ที่ออกแบบมาให้มีขนาดกะทัดรัด และมีน้ำหนักเพียง 113 กรัม เล็กเพียงพอที่จะใส่ลงกระเป๋า BC ของนักดำน้ำได้ ส่องสัญญานด้วยโหมดไฟกระพริบ Strobe ได้ไกลสูงสุดถึง 1.7 นาโนเมตร ( 3.2 กิโลเมตร ) โหมด Strobe ส่องสว่างด้วยหลอด Krypton ยาวนาน 10 ชั่วโมง พร้อมด้วยไฟฉายอีกด้านหนึ่ง ที่เปิดต่อเนื่องได้นาน 2 ชั่วโมง โดยใช้ถ่านไฟฉายขนาด AA เพียง 2 ก้อน ตัวกระบอกหรือบอดี้นั้น ผลิตจากพลาสติก ABS คุณภาพสูง จึงทนทานและกันกระแทกได้ดี โคมไฟผลิตจากพลาสติกทนแรงกระแทกพร้อมยาง O-Ring กันน้ำลึกถึง 100 เมตร และสามารถลอยน้ำได้

ACR Firefly Plus เหมาะสำหรับกิจกรรมกลางแจ้งทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นล่องเรือ, ตกปลา, Camping, เดินป่า, มันยังดำน้ำได้ลึก 100 เมตร ฯลฯ และยังสามารถพกติดตัว ไว้ใช้ในเวลากลางคืน หรือไว้ส่งสัญญาณแสงในช่วงเวลาคับขันอีกด้วย หากคุณกำลังมองหาคุณสมบัติเหล่านี้อยู่ล่ะก็ แนะนำ ACR Firefly Plus ไว้ใช้เลยครับ ACR Firefly Plus และผลิตภัณฑ์อื่นๆจาก ACR Electronics มีจำหน่ายแล้วที่ Safe House ครับ

คุณลักษณะ
ขนาด : 13.5 x 3.8 ซม.
– น้ำหนัก : 113 กรัม
– วัสดุ : พลาสติก ABS ทนแรงกระแทกสููง
– สี : สีส้มมาตรฐาน สำหรับงานกู้ภัย
– การใช้งาน : หมุนไปทางด้านซ้ายหรือขวา สำหรับใช้งาน Strobe หรือไฟฉาย
– กันน้ำ : 328 ฟุต (100 เมตร)
– สามารถลอยน้ำได้
– Strobe : 360 องศา รอบทิศทาง
– อัตราการกะพริบ : 40 – 60 ครั้งต่อนาที
– หลอดไฟ : Xenon / Krypton
– แบตเตอรี่ : 2 AA Alkaline หรือแบตเตอรี่ลิเธียม 1.5V
– โหมด Strobe : 10 ชั่วโมง
– โหมดไฟฉาย : 2 ชั่วโมง
– รับประกันตามเงื่อนไข 1 ปี