แรงฉุดไม่อยู่ กับแว่นตานิรภัยขั้นสูงทางยุทธวิธี Revision ที่เพิ่งชนะการประมูลของกองทัพอังกฤษ

อีกครั้งที่ Revision ประกาศอย่างภาคภูมิใจ ในการชนะการคัดเลือกประมูลแว่นตานิรภัยขั้นสูงทางยุทธวิธี ให้เป็นอุปกรณ์ป้องกันดวงตาของทหารแห่งกองทัพอังกฤษ โดยกระทรวงกลาโหมแห่งสหราชอาณาจักร เป็นมูลค่าสัญญาสูงถึง 3.4 ล้านปอนด์ หรือราว 168 ล้านบาท

คุณภาพที่ได้รับเลือกให้ปกป้องดวงตาของทหาร ทั้ง Revision Sawfly System ที่สามารถสวมใส่ได้อเนกประสงค์ และ Revision Bullet Ant goggle แว่นครอบตานิรภัยขนาดเล็ก ที่สามารถใช้ร่วมกับหมวกทางทหาร

กองทัพแห่งสหราชอาณาจักรอังกฤษ ถือว่าเป็นตลาดแว่นตาทางทหารขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของโลก รองจากกองทัพสหรัฐฯ สำหรับการได้รับคัดเลือกครั้งนี้ ทำให้ Revision กลายเป็นผู้นำตลาดด้านแว่นตาทางทหารของโลกไปในทันที ก่อนหน้านี้เราก็ได้รับคัดเลือกเป็นอันดับหนึ่งในอุปกรณ์แว่นตาทางทหาร ที่กองทัพสหรัฐเลือกใช้ในปีก่อน และนอกจากนี้ในปีที่ผ่านมายังได้รับการคัดเลือกให้เป็นแว่นตานิรภัยป้องกันดวงตา ของกระทรวงกลาโหมแคนาดา เยอรมัน เนเธอร์แลน เดนมาร์ก เบลเยียม หรือกองทัพของประเทศในเอเชีย เช่น มาเลเซีย สิงค์โปรค์ รวมถึงนิวซีแลนด์ อีกด้วย

การประมูลแว่นตานิรภัยขั้นสูงทางยุทธวิธีของกองทัพสหราชอาณาจักร เป็นหนึ่งในโครงการแรกของงบประมาณจัดหาอุปกรณ์ป้องกันภัยประจำบุคคลของกระทรวงกลาโหมอังกฤษ ซึ่งให้ความสำคัญกับดวงตาของเหล่าทหารเป็นอันดับหนึ่ง โดยทาง Revision เอง ได้คอยติดตามพัฒนาสินค้า ให้ตรงตามความต้องการของผู้ใช้งานจริงในสนามรบมาโดยตลอด และยืนหยัดเป็นแว่นตาเพื่องานยุทธวิธีโดยเฉพาะ ในคุณภาพที่เหนือกว่าแว่นเซฟตี้หรือแว่นตากันสะเก็ดทั่วไป

Revision ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนากองทัพอังกฤษ และเป็นเครื่องยืนยันอย่างชัดเจนอีกครั้งว่า แว่นตานิรภัยขั้นสูงทางยุทธวิธีอย่าง Revision เป็นผลิตภัณฑ์แว่นตาทางทหาร ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในปัจจุบัน

พันเอก ราฟเฟอรี่ หัวหน้าฝ่ายจัดหายุทธภัณฑ์เพื่อการป้องกันประจำบุคคล กล่าวว่า “ทหารของเราในอัฟกันนิสถานทุกนาย  ได้รับแจกอุปกรณ์ป้องกันดวงตา เป็นอุปกรณ์มาตรฐานอยู่แล้ว แต่ Revision นั้น ได้รับเลือกเพราะเป็นอุปกรณ์ที่มีมาตรฐานสูงกว่าที่เราใช้งานอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งเราเชื่อมั่นว่า แว่นตา Revision มีความสามารถในการป้องกันสะเก็ดขั้นรุนแรง หรือวัตถุความเร็วสูงอื่นๆ ที่ทหารของเรา มีความเสี่ยงจากทั้ง ระเบิดแสวงเครื่อง และกับระเบิดสังหารบุคคล ซึ่งก่อให้เกิดการบาดเจ็บที่ดวงตามากที่สุด นั้นเป็นสิ่งที่สร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวง ให้กับกำลังพลของกองทัพเราอยู่ในทุกวันนี้”

อังกฤษเป็นประเทศแรก ที่บรรจุเลนส์รุ่น MAX-Wrap หรือเลนส์ที่ออกแบบให้เนื้อเลนส์ โอบป้องกันด้านข้างดวงตายิ่งขึ้น โดยใช้งานกับแว่นตา Revision รุ่น Sawfly ในสัญญาสั่งซื้อครั้งนี้ จากเหตุผลการให้การป้องกันบริเวณรอบดวงตาได้กว่าเลนส์อื่น และได้รับกรอบแว่นหรือเฟรมรุ่นใหม่ล่าสุดของปี 2011 ไปเป็นประเทศแรกอีกด้วย ซึ่ง Revision Sawfly System รุ่นใหม่นี้ ได้พัฒนาปรับปรุงขาแว่นให้บางลง สามารถใช้งานร่วมกับชุดหูฟังป้องกันเสียง หรือระบบสื่อสารต่างๆได้ดี ไม่กดทับบริเวณขมับ ทำให้สามารถใส่แว่นตาในการปฏิบัติภารกิจได้อย่างต่อเนื่อง เสริมประสิทธิภาพการมองเห็น ได้ตลอดระยะเวลาการปฏิบัติการอันยาวนาน

ผู้พัน ราฟเฟอรรี่ เสริมตอนท้ายว่า “ระเบิดส่วนใหญ่นั้น มิได้เป็นตัวการทำให้ทหารเสียชีวิต แต่เศษดินหรือหินเล็กๆ และฝุ่นผงต่างๆต่างหาก ที่จะทำให้ทหารตาบอดได้ในทันที ทำให้โอกาสรอดชีวิตจากการถูกโจมตีซ้ำนั้นแทบเป็นศูนย์ และหากโชคดีรอดตายมาได้ ก็ต้องถูกส่งกลับบ้าน กลายเป็นคนพิการตาบอด เป็นภาระให้ประเทศชาติและครอบครัว แต่แค่เพียงเราป้องกันดวงตา จากการบาดเจ็บได้ ทหารของเราก็จะมีโอกาสมากขึ้น ในการตอบตีโต้ข้าศึกได้ทันที และยังมั่นใจในการออกปฏิบัติภารกิจมากยิ่งขึ้นอีกด้วย”

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Revision  สามารถเข้าชมได้ในเวปไซท์ http://www.revisioneyewear.com/ หรือทดลองใส่ Revision ทุกรุ่น ได้ที่ร้าน Safe House ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยครับ