อุปกรณ์ทำควมสะอาดร่างกาย ที่เราทุกคนใช้และคุ้นเคยกันดี เช่น สบู่, แชมพู, ครีมนวดผม, โฟมล้างหน้าฯ ซึ่งโดยปกติแล้ว ต้องใช้น้ำในการล้างทำความสะอาดแทบทั้งสิ้น และต้องใช้ในปริมาณที่มากพอ ในการล้างคราบออกให้หมดอีกด้วย และหากล้างสภาพความเป็นด่างออกไม่หมด ความเข้มข้นที่หลงเหลืออยู่ ก็จะเป็นผลเสียต่อหนังศีรษะและผิวหนังได้

มาคิดเล่นๆว่า หากวันใดวันหนึ่ง มีปัจจัยต่างๆ ซึ่งทำให้เราขาดแคลนน้ำใช้, ปั้มน้ำไม่ทำงาน น้ำไม่ไหล หรือแม้แต่หน้าที่และกิจกรรมที่ทำ เช่น ลาดตระเวน, ฝึกการดำรงชีพในป่า ซึ่งอาจจะหาแหล่งน้ำสะอาดไม่ได้ ยังไม่การขาดแคลนน้ำจากภัยธรรมชาติ ที่เกิดขึ้นได้ทุกเวลา เช่น น้ำท่วม, แผ่นดินไหว ทำให้ไม่มีน้ำใช้ ฯ การทำความสะอาดร่างกาย จะกลายเป็นอีกปัญหาหนึ่ง ที่ทำให้คุณกังวล บางคนหาทางออกด้วยการไม่อาบและไม่สระ แต่ผมเชื่อว่าหลายคนคงไม่อยากจะทน ทั้งกลิ่นและความไม่สบายตัวที่เกิดขึ้น หากเลือกได้อย่างแน่นอน

ด้วยเหตุนี้ McNETT® Tactical จึงได้คิดค้นแชมพู Waterless Shampoo สูตร Expedition ที่ใช้แล้วไม่ต้องล้างน้ำออก เป็นแชมพูสารพัดประโยชน์ คิดค้นเพื่อใช้สระผมและทำความสะอาดร่างกาย โดยไม่ต้องใช้น้ำ เพียงแค่พกติดตัวหรือติดบ้านไว้ ไม่ว่าจะเกิดเหตุอะไร คุณก็ยังสะอาดกายสบายใจอย่างไร้กังวล

แม้จะบอกว่าเป็นแชมพูก็ตาม แต่นอกจากจะใช้กับผมและหนังศีรษะแล้ว ยังสามารถใช้เป็นสบู่อย่างอ่อน ที่ล้างได้ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า ให้สะอาดปราศจากกลิ่นอย่างอ่อนโอน ถึงแม้ไม่ได้ล้างน้ำออก ก็ไม่ทิ้งคราบและปราศจากความมัน ให้คุณทำความสะอาดผม, ร่างกายและมือ ได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะต้องล้างออก และไม่เกิดการระคายเคืองต่อผิวพรรณ

เพื่อให้เห็นภาพการใช้งาน ผมได้ขออาสาสมัครทดลองใช้ ให้เห็นกันชัดๆครับ

โดยเริ่มหยดแชมพูลงบนฝ่ามือ ตัวแชมพูไหลออกเหมือนน้ำ ไม่เหนียวหรือข้น ไม่มีสี แต่มีกลิ่นอ่อนๆ เหมือนแชมพูเด็กครับ

จากนั้นชโลมผมให้เปียกทั่วๆ และขยี้เบาๆไปตามเส้นผมและหนังศีรษะโดยรอบ แชมพูดูดซึมได้ไว ไม่มีความรู้สึกเหนียวเหนอะหนะ

น้ำยาแห้งเร็วมาก เพียงผ่านการขยี้ไปแค่ 3-5 นาที ยิ่งถ้าผมสั้นยิ่งแห้งไวเชียวครับ

จากนั้นก็จัดแต่งทรงผมได้เลย รู้สึกสะอาดได้ทันทีหลังสระ

ความรู้สึกของผู้ทำการทดลอง “รู้สึกแปลกๆ เหมือนไม่ได้สระผม เป็นการสระผมแบบไม่ต้องล้างน้ำ น้ำยาก็แห้งเร็ว ใช้ง่ายสระเสร็จเร็วดีค่ะ เป็นของใช้ที่เก๋ และมีประโยชน์ค่ะ” 

ข้อมูลทั่วไป : Waterless Shampoo ของ McNett

เพียงชโลมและขยี้บนเส้นผม แล้วเช็ดให้แห้ง ผมและผิวของคุณจะนุ่มสะอาดทันที บรรจุอยู่ในขวดพลาสติก พกพาสะดวก ไม่ว่าคุณจะไปที่ไหน ก็ใช้ล้างทำความสะอาดร่างกายได้ทุกที่ น้ำไม่ไหล….ก็ไม่เป็นปัญหาเรื่องความสะอาดแล้วครับ

วิธีใช้
ทำความสะอาดผม : ใช้ปริมาณพอเหมาะกับความยาวของผม นวดผมให้ทั่ว จากนั้นเช็ดให้แห้ง
ทำความสะอาดผิว : ใช้ปริมาณน้อย ลูบและถูเบาๆตามต้องการ และเช็ดทำความสะอาด

คำเตือน

  • เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ที่ใช้ภายนอกเท่านั้น
  • ระวังอย่าให้น้ำยาเข้าตา หรือในกรณีที่น้ำยาเข้าตา ให้ล้างตาด้วยน้ำสะอาดเป็นเวลา 15 นาที หากเกิดการระคายเคือง ให้รีบไปพบแพทย์