Safe House ขอร่วมไว้อาลัยต่อทุกความสูญเสีย ในเหตุการณ์วันที่ 19 พ.ค. เหตุการณ์ร้ายแรงที่เคยคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัว กลับกลายเป็นสิ่งที่ใกล้ตัวอย่างไม่น่าเชื่อ เสียงที่ได้ยินและภาพที่ได้เห็น เหมือนภาพสงครามกลางเมือง ที่ไม่เคยมีอยู่ในความคิด วิกฤตครั้งนี้สอนให้เราตื่นตัวและหันมาดูแลความปลอดภัยในชีวิต ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเรา Safe House คำนึงถึงอยู่ตลอดเวลา

เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่า เมื่อบ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย การดำเนินชีวิตของเราคงไม่สามารถเป็นไปอย่างปกติสุขได้ เมื่อห้างสรรพสินค้าต้องปิดก่อนเวลา เมื่อไฟฟ้าถูกตัด บริษัทหยุดงาน ราชการปิดทำการ ฯ เราเคยตั้งคำถามหรือไม่ ว่าหากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก เราจะอยู่อย่างไร ในความวุ่นวายและไม่สงบ อะไรก็คงเกิดขึ้นได้ ดังนั้นเมื่อเราควบคุมปัจจัยภายนอกไม่ได้ สิ่งที่พอจะทำได้ คือ เตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง ดังนั้นปัจจัยหรืออุปกรณ์ยังชีพอะไร ที่คุณต้องการและควรจะมีไว้เตรียมพร้อมเผชิญ กับเหตุการณ์ฉุกเฉินทุกรูปแบบ

Safe House ขอเชิญสมาชิก ส่งไอเดียการดำรงชีพ ภายใต้โจทย์เดียวกันเพื่อพิชิตของรางวัล และแบ่งปันเรื่องราว


อย่าลืมให้เหตุผลในการใช้อุปกรณ์นั้นๆ มาด้วยนะครับ จะเขียนเป็นเรื่องราว หรือเขียนเป็นข้อๆก็ได้ครับ ไม่จำกัดความยาวและสไตล์การเขียน

ส่งคำตอบมาลุ้นรับรางวัลได้ตั้งแต่ วันนี้ – วันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน 2553 ประกาศผลผู้โชคดีและนำงานเขียนของท่านลงทางเวบไซต์ ช่วยกันส่งความคิดดีๆเข้ามาแลกเปลี่ยนกันครับ คำแนะนำของท่านอาจเป็นประโยชน์กับใครอีกหลายคน เพื่อเป็นตัวอย่างในการเตรียมตัวรับมือกับความเปลี่ยนแปลงของบ้านเมืองและโลกเราทุกวันนี้ครับ

กติกาง่ายๆ :

  1. คุณจะต้องสมัครสมาชิก บนเวบไซต์ให้สมบูรณ์ ซึ่งท่านจะได้รับการยืนยัน การเป็นสมาชิกทางอีเมล ที่ท่านลงทะเบียนกับเรา
  2. เนื้อหาต้องเขียนขึ้นเอง โดยไม่คัดลอกจากบทความอื่น หรือแปลมาจากภาษาอังกฤษ และยินยอมให้เราเผยแพร่ทางเวบไซต์  (ไม่จำเป็นต้องมีภาพประกอบ)
  3. 1 เรื่องต่อสมาชิก 1 ท่านเท่านั้น
  4. ให้เหตุผลในการเลือกใช้อุปกรณ์ ตัวอย่าง : แท่งเคมีเรืองแสง เพราะเป็นแสงสว่างที่ไม่ร้อนและไม่ใช้แบตเตอรี่
  5. ความยาวเนื้อหาไม่จำกัด (ตามความเหมาะสมของเนื้อหา)
  6. ประกาศรายชื่อผ่านทางเวบไซต์ วันที่ 14 มิถุนายน 2553

การรับรางวัล

  1. ผู้ชนะจะต้องมารับรางวัลด้วยตัวท่านเอง  รางวัลจะไม่จัดส่งไปรษณีย์ ยกเว้นกรณี เจ้าหน้าที่ในพื้นที่สามจังหวัด เช่น ยะลา, ปัตตานี และนราธิวาส ที่ไม่อยู่ในระหว่างวันพักของท่านเท่านั้น
  2. หากท่านไม่สามารถ มารับรางวัลด้วยตัวเอง ท่านสามารถแจ้งชื่อผู้รับ เพื่อเป็นตัวแทนท่านมารับรางวัลแทนได้ โปรดแจ้งชื่อและเบอร์ติดต่อ ให้เราทราบล่วงหน้าเท่านั้นครับ

ผู้รับรางวัล กรุณาติดต่อขอรับรางวัลภายใน 5 วัน นับจากวันประกาศผลหรือรับแจ้งจากเรา หากเกินกำหนดนี้ จะถือว่าท่านสละสิทธิ เราขอสงวนสิทธิเลือกสมาชิกท่านอื่น เพื่อรับรางวัลแทนครับ