Larry Vickers

เริ่มจาก การแนะนำตัว ผู้ออกแบบ ให้รู้จักกันก่อนครับ ลาร์รี่ วิคเกอร์ส (Larry Vickers) ถือเป็นหนึ่งใน ผู้มีประสบการณ์ และเชี่ยวชาญ การยิงปืน อันดับต้นๆ ของโลก และยังเป็น ครูฝึกที่มี ประสบการณ์ การทำงาน ในหน่วยรบชั้นนำ โดยเขาเริ่มต้น เข้ารับราชการทหาร ในกองทัพสหรัฐ เข้าสังกัดหน่วย ปฏิบัติการพิเศษ 1st Special Force Operation Detachment – Delta หรือที่ทั่วโลก รู้จักกันในนาม Delta Force เป็นเวลา 15 ปี จนกระทั่ง ปลดประจำการ ในปี 2004 ด้วยยศ Master Sergeant มีประสบการณ์ การทำงานร่วมกับหน่วย Delta Force ในหลายประเทศ เช่น Panama, Iraq, Somalia, Bosnia และอีกหลายประเทศ ที่ขออนุญาตไม่เปิดเผยข้อมูล

Larry Vickers in Delta Force during Desert Storm

ในขณะประจำการ ในหน่วย Delta Force ลาร์รี่ ใช้เวลาส่วนใหญ่ ไปกับการวิจัยและพัฒนา อาวุธชนิดต่างๆ ให้กับหน่วย Delta Force ซึ่งโดยเนื้องานแล้ว ภารกิจส่วนใหญ่ของ Delta Force จะถูกเก็บเป็นความลับทางราชการ แต่ลาร์รี่ก็ยังทำงานวิจัยและพัฒนา อาวุธ ในหลายๆ โครงการสำคัญ ร่วมกับบริษัทเอกชน เช่น ออกแบบ HK416 , HK417 และ HK45 / Schmidt & Bender CQB Short Dot Scope และไฟติดอาวุธอีกมากมาย เช่น Surefire X200 และ Insight M3x/M6x

นอกจากนั้น Larry ยังรับหน้าที่เป็น หัวหน้าชุดฝึกยิงปืน ของหน่วย Delta Force และเป็นที่รู้กันว่า Larry เป็นผู้เชี่ยวชาญ อันดับต้นๆ ของโลก ในการใช้ปืนสั้น รุ่น M1911 : 45 ACP

หลังจาก ปลดประจำการ Larry ยังคงทำงานวิจัย ร่วมกับบริษัท HK และอีกหลายบริษัท หนึ่งในนั้น ได้แก่ EOTAC ผู้ผลิตและออกแบบ เครื่องแต่งกาย เพื่อผู้ใช้อาวุธ โดยเฉพาะ โดยมีผลงานวิจัย และพัฒนาชิ้นแรก ในรูปของการออกแบบ ถุงมือ Nomex Flight Glove (ซึ่งเป็นถุงมือ ที่ผู้ทำการบิน นิยมใช้แพร่หลาย ทำจากผ้า Nomex สามารถป้องกันเปลวไฟลาม ไม่ลุกติดไฟ) เพื่อให้เป็นถุงมือ สำหรับใช้ ยิงปืนโดยเฉพาะ และเป็นที่นิยมใช้ อย่างแพร่หลาย ในหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ด้วยคุณสมบัติ และรูปทรง ที่กระชับ ช่วยให้สามารถ เคลื่อนไหวมือ และนิ้วได้คล่องตัว ทั้งยังทนทาน และป้องกันความร้อน และเปลวไฟได้ดี ในราคาที่ไม่สูง เมื่อเทียบกับคุณภาพ

การออกแบบ ถุงมือรุ่นใหม่ในปัจจุบัน รวมถึงถุงมือ Hard Knuckled Oakley Pilot Glove พัฒนารูปแบบ มาจากถุงมือ แข่งมอเตอร์ไซด์วิบาก ซึ่งคุณสมบัติหลัก ของถุงมือประเภทนี้ เน้นการป้องกันมือ ของผู้สวมใส่ เป็นสำคัญ ซึ่งทำให้ คุณสมบัติในการ ขยับมือและนิ้ว ทำได้ไม่สะดวกเท่าที่ควร ซึ่ง Larry กลับไปใช้แนวคิด ที่จะพัฒนา ถุงมือนักบิน (pilot glove) โดยยังคง คุณสมบัติเดิม ที่ดีไว้ และเพิ่มคุณสมบัติ ในส่วนที่จะช่วยให้ได้ถุงมือ ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น จนเกิดบทสรุป ที่สมบูรณ์แบบ ออกมาเป็น Vickers Combat Glove ผลิตจากวัสดุ ทนไฟลาม และทนความร้อน เช่น Dupont nomex, fire resistant rayon และ หนัง kidskin (หนังแพะ, แกะ)

อีกหนึ่งปัญหาสำคัญ ที่ถุงมือนักบิน ถูกวิจารณ์มากที่สุด คือ ความไม่กระชับ ขณะสวมใส่ Vickers Combat Glove แก้ปัญหานี้ด้วยการ ทำสายรัดถึง 2 จุด ทั้งข้อมือบน และปลายด้านล่าง ให้ผู้สวมใส่สามารถ ปรับระดับความกระชับ ให้พอดีกับ ความต้องการใช้งาน ช่วยให้ผู้สวมใส่ เคลื่อนไหวมือและนิ้ว ได้อย่างคล่องตัว ยิ่งไปกว่านั้น บริเวณสันมือของ Vickers Combat Glove เจตนาที่จะใช้ วัสดุอ่อนนุ่ม ไม่มีส่วนแข็งของ Hard Knuckles เพื่อต้องการให้นิ้วโป้ง เคลื่อนไหวได้อย่างอิสระยิ่งขึ้น ทำให้ส่วนอื่นๆ ของมือไม่ถูกรั้ง ให้ขยับตาม ช่วยให้การ ควบคุมอาวุธ มีความนิ่ง และแม่นยำ ไม่เกิด แรงตึง จากบริเวณสันมือ

คุณสมบัติ ที่สำคัญ ของถุงมือยิงปืน คือ ความสมดุลย์ระหว่าง การป้องกันมือ และความกระชับ คล่องตัว ซึ่งถุงมือที่ดี ควรเลือกใช้ วัสดุที่ให้การ ปกป้องมือ จากความร้อน, เขม่าปืน ฯได้ดี แต่ไม่หนาเทอะทะ และบางกระชับ เพื่อให้นิ้วมือ ของผู้ใช้งาน เคลื่อนไหว ได้อย่างอิสระเต็มที่

ปัญหาความสั้นยาว ของนิ้วที่แตกต่างกัน เป็นเรื่องปกติของสรีระแต่ละคน ซึ่ง Vickers Combat Glove นับเป็นถุงมือยิงปืนชนิดเดียว ที่สามารถสั่งขนาดความสั้นยาวของนิ้วได้ โดยถุงมือไซส์ปกติมี ขนาดทั้งแต่ XS (5.5-6 นิ้ว) ไปจนถึง 3XL (11.5-12 นิ้ว) และ Cadet Size ซึ่งเป็นขนาดที่สั้นกว่าขนาดปกติ 0.125 นิ้ว เหมาะกับ ผู้ที่มีช่วงนิ้วสั้น สามารถสั่งได้ ในขนาด S (6.5-7 นิ้ว), M (7.5-8 นิ้ว), L (8.5-9 นิ้ว)

ลาร์รี่ วิคเกอร์ส ยังไม่ลืมเป้าหมาย ที่จะพัฒนา pilot glove ให้ดียิ่งขึ้น ขอเชิญทดสอบ และลองใส่ ด้วยตัวเอง

OVERVIEW:
ออกแบบโดยลาร์รี่ สิคเกอร์ส (Larry Vickers) อดีตเจ้าหน้าที่ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ และผู้เชี่ยวชาญ ด้านอาวุธปืน ถุงมือใน Vickers Signature Series Gloves ถูกออกแบบขึ้น เพื่อเป็นถุงมือ สำหรับเจ้าหน้าที่ เพื่อใช้ปฏิบัติภารกิจ ทางยุทธวิธีอย่างแท้จริง (operator grade gear) บริเวณฝ่ามือ ผลิตจากหนังแพะ ซึ่งมีคุณสมบัติกันน้ำ ผ่านการคัดสรร วัสดุอย่างดี และการตัดเย็บ อย่างประณีต บริเวณหลังมือ และข้อมือ ทำจาก DuPont Nomex ขนาด 9 ออนซ์ หนาพิเศษ 2 ชั้น Vickers Glove ออกแบบและพัฒนา ให้มีประสิทธิภาพสูง ทนทาน และเหมาะสม กับการใช้งานจริง ซึ่งต้องการ ถุงมือที่มีประสิทธิภาพสูง และทนทาน กว่าถุงมือธรรมดาทั่วไป บริเวณข้อมือ เป็นยางยืด ทำให้ถุงมือกระชับไม่ลื่อหลุด, มีแถบรัดถึง 2 ชั้น ทำให้ผู้สวมใส่ สามารถปรับขนาด ความกระชับ ได้ดียิ่งขึ้น, เสริมวัสดุกันกระแทก เพื่อเพิ่มความทนทาน บริเวณสนับมือ ยิ่งไปกว่านั้น ยังเสริมหนังแพะ ในบริเวณ ที่เสี่ยงต่อการบาดเจ็บ เช่น แนวข้อต่อนิ้วมือ และปลายนิ้วมือ

คุณสมบัติพิเศษ
– เสริมวัสดุกันกระแทก เพิ่มความทนทาน บริเวณสนับมือ
– ออกแบบให้ ช่วงนิ้ว โค้งเข้ากับสรีระ ตามธรรมชาติ
– ยางยืดบริเวณข้อมือ ช่วยเพิ่มความกระชับ
– มีแถบรัดถึง 2 ชั้น เพื่อปรับความกระชับ ให้ดียิ่งขึ้น
– เสริมชั้นหนังเป็นพิเศษ บริเวณที่เสี่ยงต่อ การบาดเจ็บ เช่น ข้อนิ้วมือ, ปลายนิ้ว
– โครงสร้างถุงมือ ออกแบบมาให้ ทนความร้อนได้ดี

วัสดุที่ใช้ 9 oz. DuPont Nomex, 7 oz. 80% FR Rayon/20 Nomex , หนังลูกแพะ

สี Coyote Brown, OD Green, Black

ได้แล้ววันนี้ ที่ Safe House.