ผมเชื่อว่าหลายท่านในเวลาเลือกซื้อสินค้าที่ต้องการใช้งาน หรือสินค้าที่ชอบทุกครั้ง เราจะต้องเลือกดูจากคุณภาพของวัสดุ และความประณีตของชิ้นงาน ยิ่งในปัจจุบันนี้เทคโนโลยีต่างๆที่พัฒนาขึ้น ทำให้สินค้ามีคุณภาพสูงขึ้น ไม่ว่าจะความทนทานหรือประโยชน์ใช้สอย แต่สินค้าคุณภาพดี ก็ต้องมีราคาสมเหตุสมผลตามคุณภาพครับ เพราะของถูกและดีมักไม่ใช่สิ่งที่มาคู่กัน แล้วเราจะตัดสินได้จากตรงจุดไหนบ้างครับว่า สินค้าที่เราสนใจและต้องการจะซื้อนั้น เป็นสินค้าที่เป็นของแท้คุณภาพดี มีลิขสิทธิ์ถูกต้อง? เพื่อให้สินค้าที่เราชอบ อยู่กับเราได้นานและคุ้มค่าการลงทุนใช่มั๊ยครับ

ถ้าต้องการคุณภาพ จะตัดสินจากราคาเพียงอย่างเดียวคงไม่ได้ครับ บางครั้งราคาที่ตั้งขายอาจจะถูก จนน่าสนใจมากเมื่อเทียบกับราคาของแท้และค่าขนส่งรวมภาษีนำเข้าที่สูงกว่า แถมหน้าตาสินค้าก็เหมือนกัน แบบที่วางข้างๆก็แยกแทบไม่ออก แต่ความจริงก็ไม่ใช่ของแท้ และเสื่อมสภาพในเวลาอันรวดเร็ว หรือมีความบกพร่องที่ผู้ซื้อต้องยอมรับไว้ ด้วยความไม่รู้หรือยอมรับซื้อด้วยราคาในขั้นต้นก็เยอะครับ

สิ่งที่จะบอกได้คงต้องเป็นหลังจากผ่านการใช้งานแล้ว คุณภาพของวัสดุและความคงทน ของแท้จะมีอายุการใช้งาน และคุณภาพที่สูงกว่าแน่นอนครับ แต่เวลาเลือกซื้อเราจะรู้ได้อย่างไร? ผมแนะนำให้ศึกษาข้อมูลสินค้าก่อนซื้อทุกครั้ง เพื่อให้คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป พยายามเลือกผู้จำหน่ายที่วางใจได้ ก็ช่วยให้ได้สินค้าที่ดี และเป็นสินค้าต้นแบบมาจากแหล่งผลิตครับ หรือเลือกดูจากการที่ผู้จำหน่ายเป็นตัวแทนที่ถูกต้องจากโรงงานผู้ผลิต ย่อมมั่นใจได้ในการรับประกันว่าเป็นของแท้ รวมถึงการบริการที่ผู้บริโภคเลือกได้ครับ ในบ้านเรายังคงมีสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์วางจำหน่ายมากมาย ผู้บริโภคควรเลือกซื้ออย่างรู้เท่าทันครับ

จับ!สินค้า’5.11 tactical’ปลอมค่า15ล.

ภาพข่าวจาก คมชัดลึก