Kershaw เป็นบริษัทผู้ผลิตมีด ที่มีชื่อเสียงในด้านคุณภาพ ความประณีต และมาตรฐานในการผลิตมายาวนาน ตั้งแต่ปี 1974 ซึ่งได้ออกแบบและผลิตมีดมาแล้วมากมายหลายแบบ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งาน และได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดีในประเทศไทย นอกเหนือจากมีดแล้ว Kershaw ยังพัฒนามีดและเครื่องมือในรูปร่างใหม่ ซึ่งผมจะมาแนะนำให้รู้จักกันครับ

Carabiner Tool (คาราบิเนอร์ ทูล) เป็นการผสมผสานมีด เข้ากับห่วงเกี่ยว หรือที่เรียกว่า carabiner (คาราบิเนอร์) ซึ่งปกติเป็นอุปกรณ์ที่ใช้งานกับเชือก หรือใช้ประกอบการโรยตัว และแขวนอุปกรณ์ต่างๆ แต่ในซีรี่ย์ Kershaw Carabiner Tool นั้น คาราบิเนอร์ที่ออกแบบมาร่วมกับมีดนี้ จะไม่ได้มีไว้เพื่อโรยตัว หรือรับน้ำหนักบุคคลนะครับ แต่จะออกแบบเพื่อเป็นมัลติทูลรูปทรงแปลกใหม่ มาพร้อมเครื่องมือที่เราใช้ในชีวิตประจำวันกันบ่อยๆ โดยจะมีประโยชน์ใช้สอยในแบบ 5 in 1 ได้แก่ มีด, ไขควงปากแฉก (Phillips), ไขควงปากแบน (Slotted), ที่เปิดฝาขวด และืคาราบิเนอร์

มี 4 รุ่นให้เลือก สีดำ, สีแดง, สีเงิน และสีน้ำเงิน ซึ่งแต่ละรุ่นจะต่างกันตรงสี และวัสดุในการผลิตใบมีดครับ Kershaw Carabiner Tool ออกแบบมาเพื่อความสะดวกในการพกพา โดยสามารถล็อคเข้ากับเข็มขัด, กระเป๋า, เป้ หรืออุปกรณ์ที่มีระบบ Molle โดยตัวมีดมีลักษณะเป็นใบกึ่งหยัก ทำจาก High carbon, stainless steel blade ล็อคมั่นคงด้วยสแตนเลส Linerlock (ไลเนอร์ล๊อค) ระบบเปิดมีดแบบรู (Thumb Hole) เปิดมีดได้ง่ายดายด้วยมือเดียว

ตัวบอดี้ผลิตจากอลูมิเนียม เกรดที่ใช้ผลิตอากาศยาน มีน้ำหนักรวมเพียง 2.7 ออนซ์ (สวยงามและหยิบจับได้มั่นคง เพราะออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์ของการผลิต Carabiner ก้านปิด/เปิด ล็อคด้วยระบบเกลียวหมุนล็อค (Screw Lock) เคลือบดำดโนไดซ์ 6061-T6 บอดี้เคลือบด้วย Teflon สีต่างๆ สิ่งที่สำคัญที่สุด *Kershaw Carabiner Tool ไม่สามารถนำมาใช้โรยตัว หรือรับน้ำหนักบุคคล ตามมาตรฐานอุปกรณ์โรยตัวกู้ภัยได้นะครับ ผู้ใช้จะต้องจดจำจุดนี้เอาไว้ ไม่อย่างนั้นอาจจะเกิดอันตรายถึงชีวิตได้ครับ*

Carabiner Tool มีดอเนกประสงค์ จาก Kershaw มีจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ Safe House ครับ

คุณลักษณะอุปกรณ์

Kershaw Carabiner Tool

  • 1004NBX (ดำ) เหล็ก : 7CR13MoV
  • 1004RDX (แดง) เหล็ก : 4CR14
  • 1004SLX (เงิน) เหล็ก : 4CR14  กำลังจะเลิกผลิตครับ
  • ด้ามจับ : อลูมิเนียมเคลือบเทฟลอนสีดำ
  • ความยาว ใบมีด : 8.1 ซม.
  • ความยาวเมื่อเก็บใบ : 10.4 ซม.
  • ความยาวโดยรวม : 18.5 ซม.
  • น้ำหนัก : 2.7 ออนซ์