ปัจจุบันพูดได้ว่าสื่อบันทึกความจำขนาดเล็กแบบต่างๆ เช่น compact flash, SD, memory stick และอีกมากมายหลากหลาย ในท้องตลาดมีความจำเป็นในชีวิตประจำวัน ของเราๆท่านๆเป็นอย่างยิ่ง เรียกว่าขาดไม่ได้กันเลยทีเดียว ปกติแล้วเราจะใช้เจ้าสื่อบันทึกเหล่านี้ เก็บข้อมูลแทบจะทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น งานที่พิมพ์ค้างไว้, เอกสารสำคัญ, รูปภาพ, เพลง, ข้อมูลสำคัญต่างๆ โดยเฉพาะอุปกรณ์บันทึกความจำ ที่เป็นที่นิยมใช้งานมากที่สุดคือ SDcard (Secure Digital) ซึ่งใช้กันอย่างแพร่หลาย ในกล้องดิจิตอล, โทรศัพท์มือถือ, จีพีเอส, PDA, เครื่องเล่นสื่อ หรือแม้แต่เกมคอนโซล

ด้วยขนาดของมันที่เล็กคล้ายๆแสตมป์ และมีขนาดเล็กมากในรูปแบบหน่วยความจำ ประเภท miniSD และ microSD ทำให้เป็นที่นิยมอย่างมาก แต่ด้วยขนาดที่เล็กนี้เอง ทำให้ง่ายที่จะเกิดความเสียหาย ต่อข้อมูลที่บันทึกไว้และยิ่งข้อมูลนั้น มีความสำคัญมากต่อเราเท่าไหร่ อุปกรณ์ที่ใช้เก็บรักษาสื่อบันทึกประเภทนี้ ยิ่งต้องเพิ่มความแข็งแรง และทนทานขึ้นตามไปด้วยแน่นอนครับ เพราะข้อมูลบางอย่างที่เก็บไว้อาจไม่สามารถนำ กลับมาใช้ได้อีกเลยหากเจ้าการ์ดที่เราเก็บข้อมูลไว้ เกิดความเสียหายขึ้นมา

Pelican ผู้ผลิตกล่องนิรภัยชั้นนำของโลก และเป็นที่ยอมรับในคุณภาพและความทนทาน ผ่านการทดสอบโดยการใช้งานจริง จากผู้ใช้งานจริงในสถาณการณ์ต่างๆมาแล้วทั่วโลก ได้ออกผลิตภัณ์ที่ชื่อว่า Pelican Memory Card Case เพื่อตอบโจทย์นี้เองครับ Pelican Memory Card Case โดยตัวมันเองถูกออกแบบมาสำหรับเก็บได้พร้อมกันทั้ง SDcard และ miniSD ภายในจะมีสล๊อต 2 ชั้น ทำจากวัสดุซับแรงกระแทก สามารถถอดออกจากตัวเคสได้ สำหรับใส่ SDcard ได้ 8 อัน และ miniSD ได้ 16 อัน

โดยสล๊อตจะวางซ้อนกันอยู่ ทำให้สามารถใส่การ์ดได้พร้อมกัน โดยที่ตัวเคสได้รับการชีลรอบตัวทั้งหมด เพื่อป้องกันน้ำ, ฝุ่น , ทรายตลอด
จนสิ่งสกปรก จากสภาวะเเวดล้อมเข้าไปทำความเสียหาย ต่อตัวการ์ดที่อยู่ภายใน Pelican Memory Card Case ผลิตจาก tough Polycarbonate resin ซึ่งมีคุณสมบัติ น้ำหนักเบา คงทน เหนียว ไม่แตกหักง่าย ทนต่อสภาวะแวดล้อมต่างๆได้ดี ไม่ติดไฟ มีความทนกว่าอะครีลิค 20 เท่า และทนกว่ากระจกถึง 250 เท่า

นอกจากนี้ยังมีห่วงเล็กด้านบนสำหรับร้อยเชือก เพื่อกันตกหรือหายได้ด้วย สนใจสอบถาม Pelican Memory Card Case และเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ที่ Safe House ครับ