บ่อยครั้งที่แว่นตาสุดรักที่ลงทุนซื้อมาในราคาแสนแพง ต้องตกลงพื้นหรือเป็นรอย โดยคุณเองไม่ได้ตั้งใจ อาจจะเป็นเพราะการเหน็บไว้ที่คอเสื้อ, คาดไว้บนศรีษะ หรือใส่ไว้ในกระเป๋ารวมกับของอื่นๆ ซึ่งแน่นอนครับ การตกหล่นของแว่นในองศาที่เลนส์หรือกรอบ กระแทกเข้ากับวัสดุที่แข็งกว่า เป็นเหตุให้เกิดรอยอย่างแน่นอน คงจะดีไม่น้อยถ้าจะมีอะไรมาป้องกันแว่นของเรา จากรอยขูดขีดนี้ได้บ้าง และเปลี่ยนวิธีการเก็บแว่นจากการเหน็บเสื้อเป็นการห้อยคอ ซึ่งเป็นวิธีที่หยิบแว่นมาใช้ได้ง่าย, รวดเร็ว และปลอดภัยจากการตกหล่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งยังสามารถเช็ดเลนส์ และคลุมเลนส์ป้องกันรอยได้อีกด้วย

Safe house ขอแนะนำ Hides ผ้าคลุมแว่นอัจฉริยะ รุ่น Classic ซึ่งเป็นรุ่นยอดนิยม ประโยชน์ของมัน เป็นมากกว่าสายคล้องแว่นธรรมดาครับ โดยการออกแบบนี้ได้จดสิทธิบัตรในประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นสายคล้องคล้องแว่นแนวคิดใหม่ ซึ่งรวมเอา 3 คุณประโยชน์ มาไว้ในชิ้นเดียวครับ คือ

1. เป็นสายคล้องแว่น สำหรับคล้องคอ:
ซึ่งเป็นวิธีที่สะดวกสบายในการหยิบแว่นมาใช้งาน และลดความเสี่ยงจากการตกหล่น
2. เป็นผ้าคลุมและเช็ดเลนส์:
ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของ Hides ผลิตมาจากผ้า Microfiber ชนิดยืดตัวสูง ซึ่งเป็นผ้าที่มีคุณสมบัติในการเช็ดวัสดุประเภทผิวมัน หรือกระจกได้เป็นอย่างดี โดยไม่ทิ้งคราบมันบนพื้นผิว และยังมีความอ่อนนุ่ม จึงไม่ต้องกังวลเรื่่องเกิดริ้วรอยบนตัวเลนส์
3.ยืดตัวออก เพื่อคลุมเลนส์ ป้องกันรอยขีดข่วน:
ด้วยเทคโนโลยี Double Roll แบบฉบับเฉพาะของ Hides ทำให้ ผ้า Microfiber ม้วนตัวอยู่ภายใน และยืดตัวออกเมื่อคุรต้องการใช้คลุมเลนส์ โดยมันจะคงรูปอยู่ได้ ไม่คืนตัวหรือบิดตัวออก จึงทำให้ Hides Classic คลุมเลนส์ตามทรงของแว่นคุณได้ แม้จะผ่านการใช้งานซ้ำแล้วซ้ำอีก ช่วยป้องกันแว่นตาจากรอยขูดขีด ที่จะทำอันตรายกับตัวเลนส์ ยืดอายุการใช้แว่นตาที่คุณรักให้ยาวนานขึ้น

Hides มีท่อล็อคกับปลายขาแว่นอย่างแน่นหนา จึงไม่ลื่นหลุดง่าย แม้ว่าคุณจะทำกิจกรรมที่ต้องเคลื่อนไหวร่างกาย ก็ไม่มีปัญหา ถ้าแว่นคุณเป็นทรงสปอร์ต ขาแว่นทรงเรียวปลายเล็ก จะใส่ง่ายครับ ในภาพผมใช้ Revision รุ่น Hellfly สวมให้ดูเป็นตัวอย่าง

การทำความสะอาด ก็เพียงแต่ถูเบาๆ ด้วยน้ำสบู่ และตากลมให้แห้ง ก็สามารถนำกลับมาใช้ได้ใหม่แล้วครับ

Hides รุ่น Classic มีหลายสีครับ มีทั้งแบบสีพื้นเช่น สี Tan , สีเขียว OD Green, สีเขียว forest green, สีดำ หรือจะเป็นลายพราง Camo, ลายพราง Mossy Oak ฯลฯ ผลิตภัณฑ์ของ Hides ยังมีอีกมากมายหลายแบบ ผมยังนำมาแนะนำไม่หมดนะครับ โอกาสหน้าผมจะนำรุ่นอื่นๆ เช่น Clip Case, H2O, TechnoSkin, SportGrip, GoggleSkin คุณสามารถมาเลือกชม และเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ที่ Safe House ครับ