ช่วงวันที่ 16-18 มี.ค. ที่ผ่านมา อากาศซึ่งร้อนเป็นปกติ ใครจะรู้ว่าจู่ๆก็เกิดจะหนาว แบบเย็นยะเยือกขึ้นมาอย่างไร้วี่แวว ถ้าเป็นเพียงแค่ความคิด ผมคงขำและคิดว่า ไม่น่าจะเป็นไปได้ แถมยังจะมีฝนตกซ้ำอีก แต่มันเกิดขึ้นแล้วสิครับ พาลจะเป็นหวัดกันง่ายๆ ยิ่งถ้าร่างกายอ่อนแอ หรือผู้สูงอายุแล้วก็ยิ่งน่าเป็นห่วงครับ

วันนี้ผมจะขอแนะนำเสื้อกันลมและกันละอองฝน ทำจากผ้า ShoftShell จาก TRU-SPEC ผู้นำด้านเสื้อผ้าทางทหารจากสหรัฐฯ ซึ่งผ้าแบบ ShoftShell นี่ เป็นผ้าสเปคพิเศษ ที่ผลิตจากไนลอน 90% เพื่อความทนทานและทนต่อสภาพอากาศ และสแปนเด็กซ์ 10% เพื่อความยืดหยุ่นตัวและระบายอากาศได้ดี ตัวแจ็คเก็ตที่ใช้ผ้า ShoftShell เลยมีทั้งความทนทานและสวมใส่สบาย ผิดจากเสื้อกันลมกันหนาวทั่วๆไปครับ สามารถทนทานต่ออากาศได้ทั้งหนาวทั้งฝน อย่างไม่หวั่น

TRU-SPEC ShoftShell นี้ มีความพิเศษอีกประการคือ เรื่องของกระเป๋าครับ มันมีกระเป๋าทั้งหมด 4 ตำแหน่ง คือ ที่หน้าอก ซ้ายขวา และที่ข้างลำตัวด้านซ้ายขวา ซึ่งทั้ง 4 ตำแหน่งนี้ สามารถใส่ของที่จำเป็นได้มากมายครับ ตั้งแต่กระเป๋าสตางค์, เอกสารที่หน้าอก, เครื่องเล่น Mp3 และโทรศัพท์มือถือ อีกทั้งยังป้องกันไม่ให้ของข้างในเปียกฝนได้อีกด้วย

เพราะผ้า ShoftShell มีคุณสมบัติให้น้ำระเหยออกภายนอกได้ทางเดียว แต่ไม่ซึมเข้าด้านใน คุณจึงรู้สึกแห้งสบายตัว ไม่อับชื้นครับ อีกทั้งยังระบายเหงื่อได้ดี ในเวลาอากาศร้อนก็ไม่ทำให้อบครับ ตัวซิบเป็นของ YKK เรื่องปิดเข้าเปิดออกทนทานหายห่วงแน่นอน

TRU-SPEC ShoftShell เสื้อแจ็คเก็ตกันลมกันละอองฝน Military Grade สำหรับผู้ชาย มีจำหน่ายแล้ววันนี้ ที่ Safe House ในไซส์ M และ L สีดำครับ