httpv://www.youtube.com/watch?v=pGKti3fGlnI

บทเรียนความจริง ที่น่ากลัวของสายรัดห้ามเลือดปลอมนี้ ได้คร่าชีวิตทหารผู้หนึ่ง ที่หวังจะใช้มันห้ามเลือด แต่ต้องพบกับความล้มเหลว ที่แลกมาด้วยชีวิตอย่างรู้เท่าไม่ถึงการ เราจึงได้จัดทำวีดีโอนี้ เพื่อเตือนถึงอันตราย ของการใช้สายรัดห้ามเลือด ซึ่งทำเลียนแบบ โดยเฉพาะท่านที่เป็นเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ และผู้ที่ปฏิบัติงานเสี่ยงต่อการบาดเจ็บ ซึ่งจำเป็นต้องมี หรือพกพาสายรัดห้ามเลือด ซึ่งเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ปฐมพยาบาล ภาคสนามประจำบุคคล เพื่อช่วยในการห้ามเลือดจากบาดแผลฉกรรจ์ ที่เกิดจากการปะทะ หรือจากอาวุธสงคราม

หน้าที่หลักของสายรัดห้ามเลือด เป็นอุปกรณ์ห้ามเลือดฉุกเฉิน เพื่อหยุดเลือดจากเส้นเลือดใหญ่ บริเวณแขนและขา ซึ่งผู้ใช้ต้องใช้งานได้อย่างรวดเร็ว และได้ผลทันที ก่อนการช็อคจากการเสียเลือดอย่างรุนแรง ซึ่งอัตราการเสียชีวิตในสนามรบส่วนใหญ่ มาจากสาเหตุหลักอันดับหนึ่ง คือการเสียเลือดอย่างรุนแรง จึงเป็นสิ่งจำเป็นที่ทหารทุกนาย ต้องมีอุปกรณ์ด้านการรักษาชีวิต ไม่ต่างไปจากอาวุธและการเตรียมซ้อมรบเพื่อปลิดชีพข้าศึก

สำหรับทหารแล้ว หน้าที่ในการดูแลตนเอง ในระหว่างถูกปะทะ เป็นทักษะที่ทุกคนควรทำได้เอง โดยเฉพาะในขณะที่ปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งไม่สามารถหวังหรือรอ ให้ความช่วยเหลือมาถึงมือได้ ในวินาทีเสี่ยงตายนั้น หากไม่ถูกปะทะซ้ำ หรืออยู่ในแนวยิงของข้าศึก ก็เหลือเพียงอุปกรณ์กับความรู้ ที่จะใช้มันอย่างถูกต้องเท่านั้น จึงจะสามารถนำพาให้ตน รอดพ้นจากความเป็นความตายได้

ดังนั้นหากเลือกใช้อุปกรณ์ที่ไร้คุณภาพ ก็เท่ากับปิดโอกาสรอดให้น้อยลง โดยไม่อาจเรียกคืนมาแก้ตัวได้ เราจึงควรรู้เท่าทัน ถึงโทษของมัน และเลือกใช้อุปกรณ์ที่มีมาตรฐาน มีที่มาและมีการรับรอง จากหน่วยงานที่น่าเชื่อถือ และพึงระวังว่า ของเลียนแบบอาจเปลี่ยนหน้าตาไป เพื่อลวงผู้ไม่รู้อีกมากให้หลงผิดได้

การพัฒนาเทคโนโลยีการแพทย์เชิงยุทธวิธี มาจากการศึกษาปัญหา ทบทวนบทเรียนจากการรบ เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสการรอดชีวิต ให้กับกำลังพลของทุกเหล่าทัพ ในทุกภารกิจ เพื่อให้การสูญเสียของเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ไม่สูญเปล่าครับ

สำหรับเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ที่ไม่แน่ใจว่าสายรัดห้ามเลือดที่ท่านมี มีคุณภาพหรือไม่ โปรดนำมาแสดงกับเรา เพื่อรับส่วนลดสำหรับของจริง ที่มีคุณภาพได้ทุกวัน ที่ Safe House ครับ