ในท้องตลาดเสื้อผ้าทุกวันนี้ ต้องยอบรับครับว่า มีเสื้อแจ๊คเก๊ต Soft shell หรือเสื้อคลุมประเภทกันลมกันฝน มากมายหลากหลายยี่ห้อ ราคาก็มีตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักหมื่น ซึ่งเสื้อผ้าแบบนี้จะมีคุณสมบัติกันน้ำได้ในระดับหนึ่ง แต่ก็ไม่ถึงขนาดกันน้ำได้้ร้อยเปอร์เซ็นเลยซะทีเดียวครับ โดยเนื้อผ้าเหล่านี้ จะมีสารเคลือบผิวที่เรียกว่า DWR (Durable Water Repellency) เคลือบอยู่บนผิวผ้า ซึ่งสารตัวนี้จะทำหน้าที่ป้องกันไม่ให้น้ำเกาะที่ผิวของเนื้อผ้า และระบายความชื้นออกไปไม่ให้สะสม แต่สาร DWR นี้ เนื่องจากถูกเคลือบอยู่ชั้นนอกของเนื้อผ้า เมื่อผ่านการใช้งานไปซักระยะหนึ่ง สารเคลือบนี้ก็จะค่อยๆลดประสิทธิภาพลงไป ทำให้เมื่อโดนน้ำแล้ว น้ำจะซึมผ่านลงไปในเนื้อผ้าได้อีก ดังนี้จึงต้องมีการเคลือบสาร DWR ซ้ำอยู่บ่อยๆ

McNett  Soft Shell Water Repellent ผลิตภัณฑ์ซึ่งออกแบบมาเป็นพิเศษ สำหรับเสื้อผ้าที่มีคุณลักษณะป้องกัันลมและฝน สามารถใช้งานได้กับเนื้อผ้าหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น GORETEX, WINDSTOPPER, Schoeller หรือ Polartec ด้วยน้ำยาสูตรเข้มข้น จะแทรกซึมเข้าสู่เนื้อผ้าเพื่อทำการซ่อมแซม และคืนสภาพให้กับสารเคลือบผิว DWR (Durable Water Repellency) ซึ่งทำหน้าที่เสมือนชั้นป้องกันไม่ให้น้ำซึม หรือเกาะพื้นผิวของผ้า

นอกจากนั้น ยังช่วยบำรุงรักษาและยืดอายุการใช้งานอีกด้วย ตัวผลิตภัณฑ์ยังอาศัยน้ำเป็นพื้นฐาน และตัวสารที่เคลือบผิวแบบเดียวกับที่เคลือบเนื้อผ้ามาจากโรงงานอยู่แล้ว จึงสามารถใช้งานได้ทันที นอกจากนี้ยังไม่มีกลิ่นฉุน ไม่ติดไฟ ไม่เป็นพิษและปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

การใช้งาน McNett  Soft Shell Water Repellent ก็ไม่ยุ่งยากครับ เพียงแค่นำเอาเสื้อ Soft Shell มาทำความสะอาดด้วยน้ำอุ่นก่อน เมื่อทำความสะอาดแล้ว อย่าพึ่งนำไปตากครับ นำมาแขวนไว้ก่อนทั้งที่ยังเปียกอยู่ ทำการสเปรย์ McNett  Soft Shell Water Repellent ให้ทั่วครับ โดยถือขวดสเปรย์ให้ห่างจาก ตัวเสื้อประมาณ 5 นิ้ว ค่อยๆสเปรย์ไล่ไปจากช่วงไหล่ ลงไปจนถึงข้อมือ เมื่อสเปรย์จนทั่วแล้วจึงนำไปอบให้แห้งด้วยเครื่องอบผ้าครับ ใช้ความร้อนปานกลางเพื่อเป็นการกระตุ้นให้ McNett  Soft Shell Water Repellent ซึมเข้าไปยังเนื้อผ้าได้ดียิ่งขึ้น

McNett  Soft Shell Water Repellent มีจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ Safe House ครับ