Stealth-Cam01

กล้อง Stealth Cam รุ่น G42 No-Glo ออกแบบมาเพื่อเป็นกล้องสำหรับติดตามสำรวจเส้นทางเดินของสัตว์ป่า สำหรับงานป่าไม้ สำรวจทรัพยากรธรรมชาติ สัตว์หายาก หรือสัตว์ป่าทั่วไป อีกด้านนึง Stealth Cam ออกแบบมาสำหรับนักล่าสัตว์ในต่างประเทศ ที่มีฤดูการหรือพื้นที่ให้ล่าสัตว์บางประเภทได้อย่างเสรี โดยประโยชน์ของกล้อง G42 No-Glo นี้ ใช้ในการติดตามเส้นทางของสัตว์ได้เป็นอย่างดี และเป็นประโยชน์กับทั้งนักวิจัยและนักสัตววิทยา เพื่อใช้ศึกษาพฤติกรรมของสัตว์ที่หายาก โดยไม่ต้องเข้าไปรบกวนการดำรงชีวิตของสัตว์ป่า กล้อง Stealth Cam G42 No-Glo นี้สามารถใช้งานได้ยาวนาน โดยใช้แบตเตอรี่ขนาด AA จำนวน 8 ก้อน หรือต่อสายไฟกับแบตเตอรี่ 12V ในตัวกล้องมีระบบจับความเคลื่อนไหวด้วยแสงอินฟราเรด ทำให้กล้อง G42 No-Glo สามารถถ่ายภาพได้ทั้งในเวลากลางวันและเวลากลางคืน

ภาพที่ออกมานั้นมีความคมชัดสูง จากที่ทดลองใช้งานกล้อง G42 No-Glo สามารถตั้งรูปแบบการจัดเก็บภาพได้หลายแบบ ทั้งกำหนดจำนวนรูปต่อการจับภาพหนึ่งครั้ง เช่น ในโหมด Brust กล้องจะจับภาพ 1-9 รูป ต่อการจับความเคลื่อนไหวได้หนึ่งครั้ง และความละเอียดของภาพ ตั้งแต่ 10mp / 8mp / 4mp / 2mp หรือจะใช้ระบบบันทึกภาพวิดีโอ แบบ HD ที่เวลา 5 -180 วินาที พร้อมบันทึกเสียงและตั้งเวลาการจับภาพแต่ละครั้งได้ 0-59 วินาที / 1-59 นาที หมายความว่า จะมีเวลาพักหลังจากจับภาพไปแล้วครั้งหนึ่ง เช่น ตั้งเวลาไว้ที่ 10 นาที เมื่อจับภาพเรียบร้อยแล้ว จะพัก 10 นาที เมื่อพบความเคลื่อนไหวจึงจะทำการบันทึกภาพอีกครั้ง

มาดูระบบการจัดเก็บข้อมูลของกล้อง G42 No-Glo กันบ้างครับ โดยหลักแล้วจะใช้ SD Card ความจุตั้งแต่ 32GB ลงมา สามารถเก็บภาพด้วยการถอด SD Card มาโหลดภาพออกดู หรือใช้สาย Micro USB ต่อจากล้องเพื่อโหลดภาพออกมาก็ได้ครับ ที่สำคัญกล้องนี้ใช้งานได้ในทุกสภาพอากาศ เนื่องจากออกแบบมาให้มีกรอบกันน้ำ จากส่วนอุปกรณ์สำคัญที่ใช้ในการถ่ายภาพ ผมเองยังใช้ Stealth Cam เพื่อบันทึกภาพความเคลื่อนไหวรอบๆเต้นท์ในเวลากลางคืนอยู่บ่อยครั้งครับ หรือจะใช้เป็นข้อมูลภาพและวีดีโอเพื่อจับภาพในจุดที่คุณต้องการ เพื่องานด้านความปลอดภัย เช่น ในบริเวณบ้าน, ที่จอดรถ, ทางเดิน ฯลฯ ให้กล้องช่วยเป็นนักสืบ และติดตามความเคลื่อนไหวแทนเราได้เป็นอย่างดีเลยครับ สำหรับท่านที่สนใจ Stealth Cam G42 No-Glo สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลที่ Safe House ได้ทุกวัน ตั้งแต่ 10.00 น. – 19.00 น. ครับ