ESEE ได้ออกชุด Survival kit ใหม่ในขนาดย่อส่วน พกพาสะดวกเท่าฝ่ามือ พร้อมกระเป๋าเก็บอย่างดี ตอบสนองความต้องการอุปกรณ์ยังชีพ ที่จำเป็นสำหรับการเอาตัวรอด และหลบหนีอย่างแท้จริงครับ และที่ผมจะแนะนำนี้ เป็น Survival kit ตัวแรกสุดของซีรี่ส์ Izula Gear ซึ่ง ESEE ทำออกมาในชื่อ Wallet E & E KIT (วอลเลท อี แอนด์ อี คิต) ตัวกระเป๋ามีขนาดเทียบเคียงกระเป๋าสตางค์ของผู้ชาย จึงสามารถพกพาไปได้ทุกที่ แน่นอนว่าชุดยังชีพที่ออกแบบโดย เจ้าสำนักแห่งการยังชีพอย่าง ESEE นั้น ต้องไม่ธรรมดาแน่นอน เรามาดูอุปกรณ์ข้างในกันดีกว่าครับ ว่าใน Wallet E & E KIT นี้ มีอะไรน่าสนใจบ้าง

อุปกรณ์ใน Wallet E&E KIT

  • Tri-Fold Wallet Style Cordura Container (ผลิตใน USA)

เป็นกระเป๋าพับสามทบ เหมือนกระเป๋าสตางค์ ทำจากผ้าคอร์ดูร่าแบบเดียวกับที่ใช้ทำกระเป๋าทหารครับ ทนทานต่อการฉีกขาด และกันน้ำได้ระดับหนึ่ง สามารถปกป้องอุปกรณ์ยังชีพของเราจากละอองฝนได้ และมีช่องกระเป๋ามากมายแยกเป็นสัดส่วน ทำให้ค้นหาสิ่งที่ต้องการได้รวดเร็วครับ

  • Survival Card Floss Card with E&E Tips (ผลิตใน USA)

ใครที่เคยซื้อมีดของ ESEE จะทราบดีว่า มีดทุกเล่มจะมีการ์ดแข็ง ที่มีข้อมูลการยังชีพ และลักษณะสัญญาณต่างๆ ที่ต้องใช้ในการติดต่อขอความช่วยเหลือ แบบสากลมาด้วยครับ Survival Card นี้ มาในขนาดเท่านามบัตร พิมพ์ 4 สีสวยงามกันน้ำได้

นอกจากนี้ยังมี การ์ดใสสำหรับอ่านแผนที่ และการเดินทางด้วยเข็มทิศ, การ์ดบอกวิธีหาตำแหน่งดาวเหนือ และสัญลักษณ์ที่ใช้ในแผนที่ทางทหารด้วยครับ

  • 20 mm. Button Compass

เข็มทิศกระดุมขนาดเล็ก 20 มม. มีมาเพื่อใช้เป็นอุปกรณ์สำรองในการหาตำแหน่งที่ตั้ง และนำทางร่วมกับแผนที่เข็มทิศตัวหลักครับ

Arrowhead หัวธนูขนาดเล็ก ทำจากเหล็กชนิดเดียวกับมีด ESEE คือ 1095 High Carbon สามารถใช้แทนมีด หอก หัวธนู กับดัก และอะไรได้หลายอย่างเลยครับ และที่ร้าน Safe House เรามีจำหน่ายแยกออกจากชุด หากต้องการแต่ตัวหัวธนูอย่างเดียวก็ได้ครับ

  • 25′ Kevlar Cord (ผลิตใน USA)

เส้นด้ายทำจากเคฟล่าร์ (เส้นใยอรามิดสังเคราะห์ ทนความร้อนสูง) ยาว 25 ฟุต เคฟล่าร์เป็นเส้นใยสังเคราะที่เหนียวและทนทานมาก เราคงจะรู้จักเสื้อเกราะกันกระสุน ที่ทำจากเคฟล่าใช่ไหมครับ ตัวนี้เป็นด้ายเคฟล่าร์ 100% ที่สามารถประยุกใช้งานได้หลากหลาย เช่น ทำเป็นเอ็นตกปลา, ทำกับดัก, ทำที่พัก, มัดแพ, มัดกิ่งไม้, ทำอาวุธร่วมกับ AH-1 และซ่อมเต้นท์ ซ่อมกระเป๋า เป็นต้น

  • Mini Titanium Blade (ทำโดย ARS Knives)

ใบมีดโกนทำจากไทเทเนียม มันสามารถหลบการตรวจจับจากเครื่องตรวจโลหะทั่วไปได้ สำหรับประยุกใช้งานทั่วไปครับ แต่เครื่องตรวจในสนามบินหลบไม่ได้นะครับ

  • Signal Mirror (ผลิตใน USA)

กระจกส่งสัญญาณขนาดเล็ก ใช้ส่งสัญญาณบอกตำแหน่งของเรา พร้อมข้อมูลการใช้งานอยู่ด้านหลัง กระจกนี้ใช้ได้ดีในตอนกลางวันครับ หากส่องกระทบแสงสะท้อนของดวงอาทิตย์ จะสามารถมองเห็นได้ไกลหลายกิโลเมตร ในมุมที่หันเข้าหาเป้าหมายครับ ใช้งานโดยการตั้งทำมุมกับแดด และเป้าหมายที่ต้องการให้มองเห็น เช่น เครื่องบินค้นหา ควรใช้ในที่โล่งนะครับ

  • Ferro/Magnesium Fire Starter (ผลิตใน USA)

แท่งจุดไฟขนาดเล็ก พร้อมแม็กนิเซียม ใช้ร่วมกับมีดขูดให้เกิดประกายไฟ สำหรับจุดก่อกองไฟทำอาหาร ให้ความอบอุ่น หรือก่อไฟสัญญาณได้ครับ

  • Concealable Non-Metallic Handcuff Key (ผลิตใน USA)

กุญแจปลดกุญแจมือชนิดไร้โลหะขนาดเล็ก ตามชื่อครับ E&E มาจาก Escape and Evasion แปลตามภาษาทหาร คือ การหลบหลีกและหลีกหนี ในวิชาของนักศึกษาวิชาทหาร หากได้เรียนเราคงจำกันได้ดีนะครับ เสียดายที่เดี๋ยวนี้กุญแจมือมีหลายรูปแบบ มันอาจจะปลดไม่ได้ทั้งหมด ทุกแบบที่มีอยู่นะครับ แต่ก็มีไว้จะดีกว่า

  • Fishhooks

ตะขอตกปลา มีหลายขนาดครับ สามารถใช้ผูกกับด้ายเคฟล่าร์ รวมกับความสามารถส่วนตัว เพื่อตกปลาในยามจำเป็นครับ

  • Rare Earth Rod Magnets

แท่งแม่เหล็กจิ๋ว ใช้หาตำแหน่งหรือมาร์กจุด ที่เป็นทิศเหนือด้วยสีแดง สามารถใช้วางบนใบไม้ในขณะลอยน้ำ หรือผูกด้ายไว้เพื่อบอกทิศเหนือครับ โดยที่ขีดแดงตรงปลายชี้ คือทิศเหนือ และมีร่องตรงกลาง คือตำแหน่งผูกด้ายครับ

  • Instruction Sheet (ผลิตใน USA)

สุดท้ายเป็นคู่มือการใช้งานภาษาอังกฤษ ซึ่งจะบอกเคล็ดลับในการตกปลา, การทำกับดัก และการใช้เข็มทิศเบื้องต้นเอาไว้เผื่อกันลืมครับ

ชุด Wallet E & E KIT พร้อมอุปกรณ์ 12 ชนิด ขนาดเล็กเพียง 4.5 x 2.75 นิ้ว แม้ขนาดจะเล็ก และน้ำหนักเบาเพียงแค่ 4 ออนซ์ (113 กรัม) เท่านั้น แต่ทุกชิ้นก็สามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ และคัดสรรมาแล้วอย่างดี เพื่อให้เป็นอุปกรณ์เพื่อการเอาตัวรอดครับ

เป็นอย่างไรครับสำหรับชุดยังชีพขนาดเล็กจาก Izula Gear by ESEE เล็กจนสามารถใส่ไว้ในกระเป๋ากางเกง หรือไปกับกระเป๋าสตางค์ของเราได้เลย ตอนนี้ทาง Safe House วางจำหน่ายให้กับแฟนๆของ ESEE แล้วนะครับ ยิ่งพกพร้อมกับมีด Izula หรือ Izula II ด้วยแล้ว จะยิ่งเสริมประสิทธิภาพ ให้กับนักยังชีพอย่างเราได้อีกมากทีเดียวครับ

และผมขอประชาสัมพันธ์โปรโมชั่น แถมเสื้อยืด Izula ฟรี สำหรับเดือน ก.ค. นี้ครับ เพื่อเป็นการขอบพระคุณลูกค้าทุกท่าน ที่ให้การสนับสนุนมีด ESEE กับทางร้านเสมอมา เมื่อซื้อสินค้าของ ESEE ครบ 5,000 บาท รับฟรีเสื้อยืด Izula T-Shirt สุดเท่ห์ จาก ESEE มูลค่า 950 บาท ฟรี 1 ตัว นับแต่วันนี้จนของหมดครับ เสื้อสวยๆไม่ซ้ำใครอย่างนี้ แจกฟรีสำหรับแฟน ESEE ที่ Safe House ตัวแทนจำหน่าย ESEE ในประเทศไทย ที่เดียวเท่านั้นครับ