วันนี้ผมมีมีดจากค่าย Kershaw ซึ่งนับเป็นหนึ่งในผู้ผลิตมีดคุณภาพสูง ยี่ห้อที่ทั่วโลกรู้จักกันดี สำหรับคนที่กำลังมองหามีดใช้งานเอนกประสงค์ หรือเอาไว้พกพาประจำวัน รูปทรงสวยงาม จับถนัดมือ และผลิตอย่างประณีต ในราคาที่เป็นมิตรต่อกระเป๋าสตางค์ มาแนะนำกัน 2 รุ่น ครับ

Kershaw Volt II Folding Knife
จัดเป็นมีดเอนกประสงค์ ใบมีดทรง dropped point  ทำจากสแตนเลสชนิด 8Cr13MoV ซึ่งรักษาคมได้ดี เคลือบผิวซาตินเพื่อป้องกันสนิม ระบบล๊อคเป็นแบบ liner lock ตัวด้ามทำจาก Glass-filled nylon ช่วยให้การจับกระชับขึ้น  มีระบบ Speed Safe ช่วยให้การเปิดง่ายและเร็ว ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ Kershaw มีดออกแแบบโดย RJ Martin นักออกแบบมีด อดีตวิศวะกรของบริษัทผลิตเฮลิคอปเตอร์ชื่อก้องอย่าง Sikorsky สกอร์สกีย์

Kershaw Clash
หากกำลังมองหามีดที่เหมาะกับการพก เป็นมีดใช้งานประจำวัน ไม่ใหญ่เกินหรือเล็กไป มีดรุ่นนี้นับเป็นตัวเลือกที่ดีอีกตัวหนึ่งครับ ใบมีดแแบบ dropped point  ทำจากสแตนเลสชนิด 8Cr13MoV เคลือบผิวแบบซาติน ระบบล๊อคเป็นแบบ liner lock ด้ามทำจาก Glass-filled nylon น้ำหนักเบามือ จับถนัดไม่ลื่น ระบบ Speed Safe ช่วยให้เป็ดใบมีดได้อย่างรวดเร็ว ขนาดเหมาะมือ ไม่ใหญ่หรือกว้างไป จนจับไม่กระชับ แต่ก็ไม่เล็กจนจับไม่ถนัด

มีด Kershaw ทั้ง 2 รุ่นที่กล่าวมา นับว่าคุ้มค่ามากครับ  ทั้งราคา คุณภาพและความประณีต เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการมีดใช้งาน ที่ขนาดกำลังดี พกง่าย ราคาไม่แรง ซึ่ง Safe House มีทั้ง Kershaw Volt II และ Kershaw Clash พร้อมให้ชมและเป็นเจ้าของแล้วครับ