ผมมีขวานน่าสนใจ ในขนาดและราคาเบาๆ ปลายคมๆ เป็นอีกหนึ่งขวานใช้งานได้ดีจากค่าย United มาแนะนำครับ ขวานรุ่น M48 Tomahawk ที่ United ตั้งใจออกแบบมาในรูปแบบขวาน Tactical โดยที่ปลายสามารถใช้งานได้ทั้งสองฝั่ง เน้นความคล่องตัว จะถนัดมือและใช้ในการเหวี่ยง, เกี่ยวรั้ง หรือเจาะทำลายเป็นหลัก ตัวขวานมีน้ำหนักเบา ทำให้สะดวกในการพกพา รูปทรงยาวเรียว และหัวขวานทรงเรียวแหลม ทำให้น้ำหนักไม่ทิ้งไปทางส่วนหัว เหมือนขวานที่เน้นผ่าไม้ทั่วไป ข้อดีในส่วนนี้ คุณจึงใช้งานได้คล่องตัว บิดข้อมือไปมาได้ง่ายและไว เน้นการเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว โดยไม่เกิดอาการล้าของกล้ามเนื้อ เหมือนขวานที่มีน้ำหนักที่เน้นการผ่าและบากด้วยแรงเหวี่ยงเป็นหลักครับ

คมของขวาน M48 Tomahawk ตัวนี้ มีขนาดกว้างและออกแบบให้ทำมุมเอียงปาดขึ้น ทำให้สามารถใช้ในงานตัด, ฟัน แม้กระทั่งการจามวัสดุ เพื่อฉีกทำลายได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ส่วนหัวขวานสร้างขึ้นโดยการหล่อด้วยสแตนเลส 7Cr17 ขึ้นรูป เมื่อรวมกับด้านหลังของหัวขวาน ซึ่งออกแบบมาให้เป็นลิ่มปลายแหลม เน้นใช้ในการเจาะพื้นผิว ทำให้ M48 Tomahawk เป็นอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันตัวได้ดีเลยทีเดียว หรือในงานปกติทั่วไป M48 Tomahawk ก็สามารถใช้เป็นเครื่องมือที่จำเป็นในการตั้งแคมป์ ใบขวานถูกออกแบบให้แนบไปกับด้ามจับ ยึดอย่างแน่นหนาด้วยน็อตถึง 3 จุด เพื่อเพิ่มความปลอดภัย ไม่โยกคลอน

ส่วนด้ามขวานนั้น ผลิตจากไนลอนเสริมด้วยใยแก้ว 30% เพิ่มความปลอดภัยและแข็งแรงทนทาน พิเศษที่ M48 Tomahawk ทำสีสันออกมาทั้งดำ และสีสันสดใสแสบตาอย่าง สีเหลืองสด, เขียวนีออน และส้มสด สีสันสะดุดตา ทำให้มองหาได้ง่ายในสภาพแวดล้อมธรรมชาติอีกด้วยครับ

ซองพลาสติกหุ้มไนลอน เสริมความเข็งแรง

M48 Tomahawk มาพร้อมกับซองเก็บหัวขวานติดกระดุมโลหะ ผลิตจากไนลอนหนาพิเศษ ทำให้ปิดล็อคได้แน่นหนา ป้องกันขอบคมในมุมต่างๆได้เป็นอย่างดี ใบขวานยาว 8 ” ความยาวโดยรวม 15″ หลายๆท่านพอดูจากภาพแล้ว อาจจะคิดว่าเป็นขวาน hardcore ไปไหมจากรูปทรง? ผมตอบได้เลยครับว่า แม้รูปร่างจะดูโหดไปนิด แต่ว่าโดยตัวขวานเองแล้ว ถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้หลากหลาย ผมกลับคิดว่ารูปทรงที่แปลกนี้ เป็นทางเลือกที่มีประโยชน์กับงานต่างๆได้ดี  เช่น ตั้งแคมป์, งานอาชีพ(งานกู้ภัย, ดับเพลิง) หรือมีติดบ้านไว้ป้องกันตัว หรือใช้งานตัดต้นไม้, งัดประตู, เจาะ, สับ เมื่อเวลาจำเป็น ก็มีประโยชน์ไม่น้อยเลยครับ

แวะชมและเป็นเจ้าของ M48 Tomahawk ได้แล้ววันนี้ที่ Safe House ครับ