ในบรรดาหมวกกันกระแทก ที่ออกแบบเพื่อกิจกรรมทางบกและทางน้ำ ซึ่งสามารถใช้งานได้หลากหลาย นับว่าหมวกกันกระแทก NRS รุ่น Chaos (เค-ออส) ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่มีคุณสมบัติครบและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งผมนำรีวิวมาให้ชมครับ หมวก NRS รุ่น Chaos (เค-ออส) ถือว่ามีคุณภาพเทียบเท่าและใกล้เคียงกับหมวก Protac ที่ผมเคยรีวิวไปแล้ว และ NRS ก็เป็นแบรนด์คุณภาพสูง ที่เน้นอุปกรณ์สำหรับกิจกรรมทางน้ำและ Outdoor เป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะที่อเมริกา กีฬาทางน้ำที่นิยมกันมาก คือ การพายเรือแคนู และล่องแก่งแบบ swift water ซึ่งทั้งการล่องแก่งและพายเรือแคนู ถึงแม้จะสนุกสนานและตื่นเต้นแค่ไหนก็ตาม ก็จำเป็นจะต้องใช้อุปกรณ์ป้องกันศีรษะเป็นสิ่งสำคัญ เพราะในกระแสน้ำและเส้นทางที่ไปนั้น อาจมีกิ่งไม้, ก้อนหิน หรือแม้แต่การพลิกตัวหลบสิ่งกีดขวาง ที่มีโอกาสเกิดการกระแทกเข้าที่ศีรษะได้ตลอดเวลา

สำหรับกิจกรรมทางบก หมวกกันกระแทก NRS รุ่น Chaos (เค-ออส) ก็สามารถใช้งานได้ดีเช่นกัน โดยส่วนตัวแล้วผมเป็นคนชอบขี่จักรยาน พอเริ่มเดินทางไปไกลขึ้น และใช้เส้นทางร่วมไปกับรถยนต์บนถนนสายหลัก ทำให้จำเป็นต้องมองหาหมวกกันกระแทกมาใช้งาน สำหรับผมจะเน้นวัสดุที่ทนทาน และความเบาสบาย คล่องตัวเป็นสำคัญ เพราะเส้นทางยากลำบากที่ไปนั้น ผมต้องการหมวกที่ป้องกันศีรษะผมได้จริง และต้องกระชับ ชนิดที่ไม่ทำให้ผมต้องคอยจับหมวกในขณะที่ต้องเคลื่อนไหวให้รำคาญใจ ซึ่งถ้าดูจากคุณสมบัติและการออกแบบของหมวก Chaos แล้ว ผมอยากแนะนำให้เป็นทางเลือก สำหรับผู้ที่กำลังมองหาหมวกกันกระแทกเช่นเดียวกับผมครับ

NRS รุ่น Chaos ใช้วัสดุทำเปลือกหมวกเป็นพลาสติก ABS ที่บางเบาแต่ไม่เปราะ เหมาะสำหรับการกันกระแทกที่ไม่รุนแรง ด้านในบุโฟม 2 ชั้น เหนียวแน่น รองรับแรงปะทะได้ดี และยืดหยุ่นตัวสูง พร้อมช่องระบายอากาศด้านบน ทำให้ศีรษะถ่ายเทความร้อนออกได้ดี และไม่ต้านลม คุณจึงใช้ความเร็วได้เต็มที่ ส่วนที่ผมชอบเป็นพิเศษ คือด้านในของหมวก ช่วงสายรัดด้านท้ายทอย ที่ออกแบบไม่เหมือนใคร โดยเพิ่มสายรัดกึ่งยืด และชุดปรับขยายและลดขนาดหมวกให้กระชับในลักษณะคล้ายกับหมวกแก๊ป แต่พิถีพิถันไปอีกขั้น ด้วยแผ่นนีโอพรีนชนิดนุ่มปิดทับอีกชั้น ทำให้สามารถปรับหมวกให้กระชับได้ดียิ่งขึ้น เพิ่มความมั่นคงในการสวมใส่ทุกการเคลื่อนไหว รู้สึกได้ถึงความกระชับสบายเวลาใช้งาน ผมว่าเป็นข้อได้เปรียบสำหรับหมวกกันกระแทกรุ่น Chaos ของ NRS เมื่อเทียบกับหมวกกันกระแทกแบบเดียวกันจากบริษัทอื่นๆ

.....

นอกจากความกระชับที่โดดเด่นแล้ว จากการที่ลองใส่ขี่รถจักรยานดูพบว่า ตัวโฟมรอบหมวกนั้น เมื่อเราปรับสายรัดให้แน่นมากขึ้น กลับไม่ทำให้เรารู้สึกอึดอัด เพราะโฟมมีความยืดหยุ่นสูงและนิ่มแต่แน่น นอกจากนั้นยังมีแผ่นปิดข้างหู หรือ  Ear Pad มาให้ สามารถประกอบหรือถอดใช้งานได้ง่าย โดยเฉพาะเมื่อใช้เล่นกีฬาทางน้ำ จะช่วยป้องกันไม่ให้น้ำกระแทกเข้าหู จนทำให้คุณหูอื้อได้ครับ แต่เวลาผมขี่รถจักรยาน ปกติผมจะถนัดที่จะถอดแผ่นปิดข้างหูออก ซึ่งคุณจะใส่ไว้เพื่อป้องกันหูก็ได้ไม่ผิดกติกา เมื่อใส่แล้วยังคงได้ยินเสียงรอบข้างได้ดีเหมือนเดิม และสามารถใช้งานร่วมกับแว่นตาแบบต่างๆได้ไม่เกะกะ

ตัวสายรัดก็ทำมาให้ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก และสามารถปรับขนาดได้ไว ถ้าหลายๆท่านกำลังมองหาหมวกกันกระแทก ที่วางใจได้ในคุณภาพ ผมว่า Chaos จาก NRS เป็นหมวกกันกระแทกที่ดีอันดับต้นๆ สำหรับงานหรือกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจและไม่แพ้รุ่นไหนเลยทีเดียว ใครที่สนใจก็สามารถทดลองใส่ และเลือกขนาดที่เหมาะกับคุณ ได้แล้ววันนี้ที่ Safe House ครับ

คุณลักษณะเฉพาะ
• เปลือกหมวกผลิตจากพลาสติก ABS ทนทาน กระจายแรงกระแทกได้ดี
• เพิ่มการปกป้องที่แน่นหนาขึ้นด้วยโฟม Dual-density EVA foam (โฟม EVA อย่างหนา 2 ชั้น) สวมใส่สบาย และให้การป้องกันที่ดีขึ้นเป็น 2 เท่า
• สายรัดแบบ Quick – Adjust ช่วยให้คุณสามารถปรับความแน่นให้พอดีกับศีรษะทำให้ใส่สบายและมั่นคงปลอดภัยไม่เลื่อน
• ช่องระบายอากาศถึง 8 ช่อง ช่วยให้คุณเย็นสบายในวันที่อากาศร้อน
• แผ่นป้องกันหูด้านข้าง สามารถถอดเข้า-ออกได้ ป้องกันน้ำและเพิ่มช่องระบายอากาศไว้ถึง 4 ช่อง
• ออกแบบสายรัด ให้สามารถปรับความกระชับได้มั่นคงยิ่งขึ้น มั่นใจได้ในขณะทำกิจกรรมที่คุณชื่นชอบ
• ผ่านการรับรองมาตรฐาน CE EN 1385 ซึ่งเป็นมาตรฐานสำหรับความปลอดภัยในการล่องแก่ง

• มี 5 สีให้เลือก สีน้ำเงิน ดำ แดง ขาว เหลือง