Folding Shovel หรือ พลั่วพับได้, พลั่วสนาม เป็นเครื่องมือสำหรับขุดแบบหนึ่ง ที่ถูกนำมาใช้ในทางทหารมานานมากแล้วครับ โดยทหารจะใช้ในการขุดสนามเพลาะ, ขุดหลุมบุคคล หรือแม้กระทั่งทำเป็นอาวุธเมื่อจำเป็นจริงๆก็ยังได้ พลั่วสนามแบบนี้เน้นใช้งานสะดวก พกพาง่าย ด้านบนของใบพลั่วพับตั้งฉากได้ เพื่อให้เหยียบลงไปให้กินดินลึกๆ โดยไม่ต้องฟันลงไปแรงๆ
ผมขอแนะนำ SOG Folding Shovel ที่ผลิตจากเหล็ก High Carbon ครับ ซึ่งพลั่วของ SOG ตัวนี้นอกจากจะพับเก็บได้แล้ว ยังแข็งแรง ทนทาน พร้อมกันนั้นผิวของพลั่วยังถูกเคลือบด้วย Black Powder Coated เพื่อป้องกันสนิม ด้านซ้ายทำเป็นร่องใบเลื่อย สำหรับเลื่อยไม้เล็กๆน้อยๆ  และนอกจากจะใช้ในงานขุดได้เเล้ว SOG Folding Shovel  ยังสามารถใช้ในงานเจาะได้อีกด้วย โดยด้านหลังของพลั่วจะมี อีเตอร์ ที่ใช้สำหรับเจาะมาให้ด้วยครับ แต่ไม่แนะนำให้ใช้กับงานหนักหรือพื้นที่แข็งมากๆนะครับ เนื่องด้วยขนาดที่ค่อนข้างเล็ก

ตัวพลั่วมีระบบล๊อคที่เดียวครับ คือบริเวณคอพลั่ว ซึ่งจะทำหน้าที่ล๊อคตัวพลั่วให้พร้อมสำหรับการใช้งาน ตรงจุดนี้เราต้องหมุนตัวล๊อคให้เเน่นๆครับ เพื่อป้องกันไม่ให้ล๊อคคลายตัวหากใช้งานไปนานๆ เพราะตัวล๊อคนี้จะทำหน้าที่ล๊อคทั้งใบพลั่วและด้ามพลั่วเอาไว้

SOG Folding Shovel สามารถพับเก็บให้มีขนาดเล็ก และเก็บอยู่ในซองผ้าที่ให้มาได้ง่ายๆครับ เพียงแค่คลายตัวล๊อคตรงบริเวณคอพลั่วออก แล้วพับใบพลั่วและด้ามลง เข้าหากันแล้วหมุนล๊อกตัวเดิมให้แน่นเท่านั้นเอง และด้วยขนาดที่เล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบา ทำให้สามารถพกพาได้ง่ายไม่เปลืองเนื้อที่จัดเก็บ นับเป็นพลั่วสนามอีกหนึ่งชิ้นที่คุณสามารถนำไปใช้งานได้ตามต้องการ เป็นเจ้าของ SOG Folding Shovel ได้แล้ววันนี้ที่ Safe House ครับ

คุณสมบัติ
– ความยาวทั้งหมด 18.25 นิ้ว
– ความยาวเมื่อพับ 7.25 นิ้ว
– ผลิตจากเหล็ก High Carbon
– เคลือบผิวด้วย Black Powder Coated
– มาพร้อมซองผ้า Nylon