ResQMe (เรส-คิว-มี) เป็นอุปกรณ์สำหรับตัดสายเข็มขัดนิรภัยและเจาะกระจก ที่รวมคุณสมบัติไว้ด้วยกันในรูปแบบที่แขวนกุญแจ และมีมีดซ่อนปลาย ที่ออกแบบเพื่อใช้ตัดเข็มขัดนิรภัย หรือเชือกขนาดเล็ก คมมีดลักษณะรูปตัว V ปิดกั้นด้วยแกนพลาสติกและห่วงโลหะ เพื่อให้คุณเกี่ยวกับนิ้วและดึงออกได้ เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน และยังสามารถใช้แขวนกุญแจติดตัวไปทุกที่

ตัวเจาะกระจกซ่อนเข็มไว้ด้านปลายบน ใช้กดแนบไปในแนวระนาบ และดันเข้าจนเข็มพุ่งออกมากระแทกกระจก เข็มนี้มีแรงกด 12 ปอนด์ ซึ่งเพียงพอต่อการทำให้กระจก โดยเฉพาะกระจกข้างรถร้าวออกเป็นเกล็ด เพื่อสะดวกต่้อการดันออก ไม่ว่าจะด้วยมือหรือเท้า ในโอกาสที่คุณต้องการหนีออกทางด้านข้างรถ (กระจกหน้าอาจจะหนาและเจาะให้ร้าวได้ยากกว่าครับ)

ResQMe เหมาะสำหรับเป็นอุปกรณ์พกพาเพื่อความปลอดภัย หรือหนีจากการติดอยู่ในตัวรถยนต์ เช่น ในกรณีรถตกน้ำ, น้ำท่วมถนน, รถคว่ำ, รถชนฝั่งประตูจนเปิดออกไม่ได้ หรือเกิดอุบัติเหตุแล้วประตูรถล๊อค หากคุณมีที่เจาะกระจกไว้ใกล้มือ คุณก็สามารถหนีออกจากพาหนะเหล่านั้นได้ หากกระจกหนาอาจต้องใช้อุปกรณ์อื่นที่ใหญ่ขึ้นนะครับ

ResQMe มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา พกพาง่าย ออกแบบมาให้ใช้ห้อยไปกับพวงกุญแจรถ นับเป็นอุปกรณ์อีกชิ้นที่น่าพกไว้ หรือเป็นของขวัญให้คนที่คุณรัก เพราะในยามคับขัน เจ้าอุปกรณ์ชิ้นเล็กๆนี้อาจช่วยคุณได้ครับ ResQMe มีจำหน่ายแล้วที่ Safe House ครับ