Castle Nut (แคสเซิลนัท) ชิ้นส่วนสำคัญสำหรับพานท้ายแบบ AR-15

Castle Nut (แคสเซิลนัท) ซึ่งหลายท่านอาจจะคุ้นกับเจ้าแหวนหน้าตาเหมือนยอดกำแพงปราสาทตัวนี้ดี เพราะมันเป็นส่วนประกอบที่สำคัญ สำหรับยึดแกนพานท้ายแบบ AR-15 ไม่ว่าจะเป็นชุดแต่งพานท้ายของ Mesa Tactical หรือปืนพื้นฐานมาจาก AR-15 ทุกชนิด จะต้องมีเจ้า Castle Nut เป็นส่วนประกอบของพานท้ายเสมอ เพื่อยึดไม่ให้แกนพานท้ายคลอนจากแรงรีคอยล์ขณะยิง ซึ่งแคสเซิลนัทนี่ จะต้องใช้อุปกรณ์พิเศษในการไขครับ ซึ่งถ้าเราฝืนใช้วิธีการตอก จะทำให้ตัวน๊อตเสียหายและอาจจะพลาดไปโดนเกลียวของแกนพานท้ายได้ครับ ถ้าเกลียวที่ว่านี้เสียหายไป ก็เป็นเรื่องใหญ่ให้ปวดหัวเลยทีเดียวครับ

ขนาดเพียง 15 cm.

Mesa Tactical จึงได้ผลิตอุปกรณ์สำหรับไขเจ้า Castle Nut โดยเฉพาะขึ้นมา ชื่อว่า Mesa Tactical Stock Multi-Tool ครับ เจ้าอุปกรณ์ตัวนี้ผลิตมาจากแผ่นเหล็กกล้า ตัดด้วยระบบ CNC พร้อมลบเหลี่ยมมุมเรียบร้อย ป้องกันเจ็บมือจากการออกแรงไข ผิวรมดำแบบอโนไดซ์ รูปทรงเรียบง่ายพกพาได้สะดวก ด้านท้ายเจาะรูเอาไว้ร้อยเชือกหรือ Lanyard เพื่อสะดวกในการค้นหา เวลาไปรวมอยู่กับอุปกรณ์อื่นๆอีกด้วยครับ การใช้งานเพียงใช้ด้านปลายของ Stock Multi-Tool สอดเข้าระหว่างช่องของ แคสเซิลนัท แล้วออกแรงไขจนแน่นเท่านั้นครับ

ออกแรงไขได้เต็มที่

Mesa Tactical Stock Multi-Tool เป็นอุปกรณ์ที่เหมาะสำหรับผู้ที่รักการปรับแต่งปืนคู่ใจ โดยเฉพาะ ใช้ได้กับชุดแต่งพานท้าย Mesa Tactical ทั้งชุด Leo และ High Tube ชุดแต่งปืนทุกขนาดที่พานท้ายเป็นรูปทรงแบบ AR-15 ปืนที่รูปทรงเหมือน M4 ไม่ว่าจะเป็น CMMG, Colt M4 .22LR ฯลฯ หรือแม้กระทั่งปืน bbgun อย่างไรก็ตามเช็คดูก่อนนะครับว่า ที่พานท้ายมีเจ้าแหวนแคสเซิลนัทนี้รึเปล่า

Mesa Tactical Stock Multi-Tool มีจำหน่ายแล้ว ที่ Safe House ตัวแทนจำหน่ายชุดแต่งปืนลูกซองคุณภาพสูง จาก Mesa Tactical ในราคามิตรภาพครับ