ไฟเช็คนั้น ถือเป็นหนึ่งในอุปกรณ์สร้างประกายไฟขนาดเล็ก ที่กลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการดำรงชีพอย่างปฏิเสธไม่ได้ เพราะไฟนั้น มีคุณค่าในการให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย, ใช้ทำอาหาร และยังช่วยป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้าใกล้ กับบริเวณที่พักแรมได้อย่างที่เราทราบกันดีครับ โดยเฉพาะในกรณีที่การพยายามจุดไฟด้วยวิธีอื่นๆไม่ได้ผล หรือใช้งานได้ไม่ทันท่วงที แล้วไฟแช็คแบบไหน ที่จะใช้ได้ดีและทนทาน ไม่หวั่นสภาพอาาศ วันนี้ผมขอแนะนำ Windmill Delta lighter (วินมิลล์ เดลต้า ไลท์เตอร์) ไฟแช็คพลังสูง ที่จุดติดง่าย ไม่ดับเพราะแรงลม ใช้งานได้แม้เปียกชื้น

Windmill Delta Lighter ถูกออกแบบมาให้เป็นไฟแช๊ค สำหรับการใช้งาน ที่ต้องการความทนทาน และวางใจได้ทุกครั้งที่จุด ด้วยเทคโนโลยีตัวจุดไฟที่ทำด้วย วัสดุเพียโซอิเล็กทริกส์ (piezoelectric material) ซึ่งเป็นเซรามิกประเภทหนึ่ง ที่มีคุณสมบัติพิเศษ กล่าวคือเมื่อได้รับแรงกล (mechanical force) หรือเมื่อเรากดตัวจุดลงไป ตัวเซรามิกก็จะให้แรงดันไฟฟ้า (voltage) แรงสูงขึ้นมาเพื่อจุดไฟ และการที่เจ้าไฟแช็คตัวนี้ ไม่ได้ใช้ระบบจุดไฟจากถ่าน เหมือนไฟแช๊คทั่วๆไป ทำให้สามารถใช้งานได้แม้มันจะเปียกชื้นอยู่ก็ตาม

Windmill Delta Lighter สามารถต้านทานความเร็วลมได้ถึง 70-80 ไมล์ต่อชม. และยังให้เปลวไฟที่มีความร้อนสูงเกือบ 1,093 องศาเซลเซียส สามารถใช้งานได้ในอุณหภูมิต่ำกว่า – 40 องศาเซลเซียส ในส่วนของเชื้อเพลิงสำหรับ Windmill Delta lighter คือ บิวเทน (butane) หรือแน๊บธ่า (Naphtha) ซึ่งสามารถหาซื้อมาเติมได้ไม่ยากครับ นอกจากนั้นตัวบอดี้ของไฟแช๊ค ยังทำจากวัสดุกันกระแทกอย่างดี กันน้ำและมีน้ำหนักเบา พกพาง่าย ตัวปิดล็อคแข็งแรงแน่นหนา ทนแรงกระแทก แถมยังลอยน้ำได้อีกด้วยครับ

คุณสามารถเป็นเจ้าของ Windmill Delta Lighter ได้แล้ววันนี้ที่  Safe House ครับ