ผมมีผลิตภัณฑ์ไนลอนในงานเชิงยุทธวิธีของ Tactical Tailor ในรูปแบบกระเป๋าพกปืนมาแนะนำให้รู้จักครับ กระเป๋าตัวนี้ชื่อว่า Lunar Concealed Carry Pouch (ลูน่า คอนซีล แครี่ เพ้าช์) ซึ่งเป็นกระเป๋าใช้พกปืนขนาด Compact เป็นอีกทางเลือกหนึ่งใน การพกพาปืนแบบ Low Profile หรือพกซ่อน ซึ่งการพกแบบนี้ก็เพื่อลดจุดสังเกตในพกอาวุธ เพื่อป้องกันตัวในจุดเสี่ยง (ซึ่งการพกปืน ต้องมีใบอนุญาติเท่านั้นครับ) โดยออกแบบให้ดูเป็นกระเป๋าติดเข็มขัด สำหรับใส่ของทั่วไป ที่สำคัญในการพกอาวุธไปในที่สาธารณะย่อมไม่เป็นผลดี ถ้าบังเอิญเจ้าหน้าที่ตรวจค้น รับรองว่าเป็นคดีความเรื่องยาวแน่ๆครับ ดังนั้นการพกพาไปไหนมาไหนจะต้องมีใบอนุญาติ และคำนึงถึงจุดที่จะไปด้วย ซึ่งกระเป๋าสำหรับพกซ่อนนั้น ควรมีคุณสมบัติดังนี้ครับ

สามารถใส่ปืนขนาด compact และmagazine สำรองได้ 1 อัน

1.ปกปิดรูปทรงของปืนได้เป็นอย่างดี ซึ่งข้อนี้เป็นหัวใจสำคัญของกระเป๋าพกซ่อน ซึ่งจะต้องดูมิดชิด และออกแบบไม่ให้ดูน่าสงสัยต่อสิ่งของที่อยู่ด้านใน

2.ต้องออกแบบให้ปิด/เปิดได้อย่างง่ายดาย และเข้าถึงตัวปืนได้อย่างรวดเร็ว เพราะการใช้งานติดขัดไปเสี้ยวนาที อาจหมายถึงชีวิตเลยทีเดียว

3.ต้องมีความคงทนและใช้วัสดุได้เหมาะสม ในขณะพกพาต้องพร้อมทำกิจกรรมอื่นๆตลอดวัน ทำให้น้ำหนักทั้งหมดของปืน มาตกอยู่ที่กระเป๋า ถ้าไม่ได้ใช้กระเป๋าที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ จะทำให้กระเป๋าขาดหรือชำรุดได้ง่ายครับ

Lunar Concealed Carry Pouch ผลิตจากผ้า CODURA 1,000D ตัดและเย็บได้แข็งแรง ทนทานตามมาตรฐาน MIL-SPEC ซิปแบบ Heavy Duty จาก YKK พร้อม Parachute Cord 550 ทดแทนหูซิปแบบโลหะ เพื่อลดเสียงกระทบ ด้านหน้าประเป๋ามีช่องพร้อมซิป สำหรับใส่ของทั่วไป เช่น ธนบัตร, นามบัตร, นกหวีด, กุญแจฯ ด้านในเป็นช่องขนาดใหญ่ สามารถใส่ปืนขนาด Compact ได้ 1 กระบอก และกระสุนสำรอง 1 แม็กกาซีน ใช้งานยึดตัวปืนและแมกด้วยระบบ Universal holster ที่สามารถปรับให้พอดีกับปืนพกทุกรูปทรง โดยใช้ Velcro ด้านหลังเป็นระบบ MOLLE พร้อม Malice Clip จึงมีความทนทานสูง เรียกว่ากระชากแรงๆก็ไม่มีทางขาด และระบบ Malice Clip นี้ ยังเป็นที่ไว้วางใจของผลิตภัณฑ์ต่างๆที่จะต้องติดเข้ากับ ระบบ MOLLE เช่น GERBER , BenchMade 8 hook ฯลฯ

สำหรับท่านที่ต้องการกระเป๋าพกซ่อนดีๆ ซักใบ Lunar Concealed Carry Pouch เป็นทางเลือกที่ดี และคุ้มค่าทั้งวัสดุ, การออกแบบ, และมาตรฐานการผลิตจาก Tactical Tailor คุณสามารถเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ที่ Safe House ครับ