กระเป๋ากันน้ำเอนกประสงค์ของ Overboard ที่ผมจะแนะนำให้รู้จักอีกรุ่นนึง คือ ถุงกันน้ำ Overboard รุ่น Dry Flat Bag ครับ Dry Flat Bag ออกแบบโดยเน้นความบางเบา แก้ปัญหาถุงกันน้ำที่หนาและแข็ง เพื่อความสะดวกในการใช้งาน สำหรับกิจกรรมที่ต้องการลุย แบบเล็กน้อยถึงปานกลาง มันจึงเป็นถุงกันน้ำที่เหมาะจะนำไปใช้ ในการเดินทางทุกที่ ด้วยความที่บางและเรียบแบน สมชื่อ Dry Flat คุณจึงสามารถม้วนพับเก็บไปกับกระเป๋าใบใหญ่ เพื่อนำมาใช้เป็นกระเป๋าเสริมได้ทุกภารกิจ ช่วยประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ว่ากิจกรรมของคุณจะต้องเปียกน้ำหรือไม่ เช่น แยกอุปกรณ์ชื้นๆออกจากเสื้อผ้า, ใส่ชุดว่ายน้ำ, รองเท้าทางน้ำ, ใส่ขนมและของกิน ไม่จนถึงอุปกรณ์กีฬา ฯ

Dry Flat Bag ผลิตจากผ้า Nylon ripstop เคลือบด้วย TPU (Thermoplastic polyurethanes) ช่วยให้ตัวถุงมีความบาง ไม่หนาเทอะทะ ทั้งยังเหนียวและไม่ขาดรุ่ยง่าย ป้องกันน้ำได้ 100 % เนื้อกระเป๋าไม่แข็งหรือหนัก เท่ากระเป๋าผ้าใบเคลือบไวนีลทั่วไป จึงจัดทรงได้ดี และขยายขึ้นตามขนาดสิ่งของได้เต็มที่ ผิวของกระเป๋าทำความสะอาดง่าย เนื่องจากสารเคลือบจะช่วยป้องกันไม่ให้คราบสกปรกต่างๆ เกาะเเน่นกับพื้นผิวของถุงครับ การทำความสะอาดจึงทำได้ง่ายไม่ยุ่งยาก

นอกจากนั้นกระบวนการเชื่อมติดกัน ของรอยตะเข็บโดยใช้คลื่นไมโครเวฟ หรือที่เรียกว่า RF welding จะทำให้รอยต่อของตะเข็บมีความแข็งแรง ช่วยให้มีอายุการใช้งานยาวนานและทนทาน ในส่วนของระบบปิด/เปิดกระเป๋า จะเป็นแบบม้วน โดยการม้วนปากถุงลงมาประมาณ 3 ทบ ล็อคปลายทั้ง 2 ข้างเข้ากับตัวล็อคก้ามปู กลายเป็นหูหิ้วไปได้ในตัว ระบบล็อคนี้จะช่วยป้องกันไม่ให้ น้ำ, ฝุ่นหรือโคลน สามารถซึมเข้าไปภายในตัวถุงได้ครับ และมีจุดเด่นที่มีสายคล้องไหล่มาให้ Dry Flat Bag จึงกลายเป็นเป้ไปได้อีกด้วย

ด้านข้างของถุง มีจุดยึดเป็นห่วงรูปตัวดี (D-ring) 2 จุด บริเวณแถบบน และด้านข้าง ทำให้สามารถล็อคเป็นสายคล้องไหล่ได้เมื่อต้องการ โดยตัวล็อคพลาสติกมีลูกหมุน สายคล้องจึงไม่รั้งหรือบิดในขณะใช้งาน และสายสะพายยังสามารถปรับความยาวได้ครับ

หากว่าใครกำลังมองหากระเป๋ากันน้ำ ที่ขนาดกำลังดี น้ำหนักเบา แต่ทนทาน ใช้งานได้หลากหลาย ถุงกันน้ำ Overboard รุ่น Dry Flat Bag นับเป็นตัวเลือกที่น่าใช้และคุ้มค่า ซึ่งขาลุยและนักเดินทางไม่ควรพลาด ที่จะมีไว้ในครอบครองครับ

  • Overboard Dry Flat Bag มีความจุให้เลือก 3 ขนาด คือ 5 L, 15 L และ 30L
  • สามารถกันน้ำ 100 % ที่ความลึกไม่เกิน 1 เมตร
  • ลอยน้ำได้เมื่อตกน้ำ
  • สามารถป้องกันสิ่งของจาก น้ำ, ฝุ่น, ทราย และสิ่งสกปรกได้ดี
  • ผลิตจาก Nylon ripstop-TPU coated
  • มีน้ำหนักเบา ขนาดกะทัดรัด

ติดตามข้อมูลของ Overboard รุ่นอื่นๆ ซึ่งผมจะนำมาให้ชมในครั้งหน้า สอบถามและเป็นเจ้าของสินค้าของ Over Board ทุกรุ่นได้แล้ววันนี้ที่ Safe House ครับ