ผมได้แนะนำกระเป๋ากันน้ำของ Over Board ให้รู้จักกันไปในรุ่นต่างๆ เช่น กระเป๋าคาดเอว Waist Packs, ซองกันน้ำสำหรับวิทยุ VHF หรือ กระเป๋ากันน้ำความจุ 40 ลิตร วันนี้ผมมีข้อมูลกระเป๋ากันน้ำ รุ่นที่เป็นเป้สะพายไปได้ทุกที่มาฝากครับ กระเป๋ากันน้ำ Over Board ขนาด 20 ลิตร เป็นกระเป๋าที่เหมาะกับกิจกรรมต่างๆ ที่เสี่ยงต่อการเปียกน้ำ ไม่ว่าคุณจะใส่ของไปพายเรือคายัค, เล่นเจ็ทสกี, ตกปลา, เดินป่า, ขี่จักรยาน, ขี่มอเตอร์ไซด์ กระเป๋า Over Board จะช่วยป้องกันน้ำ, ทราย และสิ่งสกปรกต่างๆ ไม่ให้เปียกหรือเปื้อนสัมภาระของคุณได้เป็นอย่างดีครับ

กระเป๋ากันน้ำ Over Board ขนาด 20 ลิตร มีขนาดบรรจุ 1,200 ลูกบาศก์นิ้ว ผลิตจากวัสดุไนลอนเคลือบด้วย PVC (600 ดีเนียร์ PVC Tarpaulin) คุณภาพสูง เนื้อผ้ายึดติดกันด้วยกระบวนการ RF welding หรือคลื่นไมโครเวฟ จึงทำให้ผ้าทั้งสองชิ้นติดแน่นจนเกือบจะเป็นเนื้อเดียวกัน ดังนั้นจึงหมดห่วงเรื่องความทนทาน และน้ำซึมเข้ากระเป๋า

ตัวกระเป๋าออกแบบให้มีรูปแบบที่ทันสมัย และสะดวกในการใช้งาน สายสะพายไหล่หนานุ่ม จึงช่วยกระจายแรงกดไปบนไหล่ได้อย่างสบาย ซึ่งเป็นจุดเด่นของรุ่นนี้ครับ ช่วงกลางอกยังมีสายล็อค sternum strap เพื่อรั้งให้ตัวกระเป๋ากระชับบริเวณช่วงอก สายรั้งและล็อคด้านข้าง

และด้านในนอกจากช่องเก็บขนาดใหญ่ ยังมีกระเป๋าเล็กปิดด้วยซิป ไว้เก็บของเล็กๆอย่างกุญแจ, มือถือฯ ให้ไม่ตกไปอยู่ก้นกระเป๋าอีกด้วยครับ

ด้านหน้ายังมีสายยาง elasticized bungee ใช้รั้งหมวกและถุงนอนได้สบายครับ แถมด้วยช่องตาข่ายอีก 2 ข้างไว้ใส่ขวดน้ำได้อีก ด้านหลังของกระเป๋ายังบุด้วยโฟม เพื่อรองรับแรงกด ตามหลักสรีระศาสตร์ ให้กระจายน้ำหนักในขณะสะพายสิ่งของ ทำให้สามารถเพิ่มระยะเวลาในการสะพายได้นานขึ้น และเนื่องจากใช้โฟม PE ที่ไม่ดูดซับน้ำ จึงทำให้ไม่มีกลิ่นอับชื้น พร้อมทั้งยังหุ้มด้วยผ้าตาข่าย (air meshed) จึงช่วยลดการเสียดสีจากสายสะพาย และระบายความชื้นในวันที่อากาศร้อนจัดอีกด้วยครับ

ระบบกันน้ำของกระเป๋ากันน้ำ Over Board 20 ลิตรรุ่นนี้ อยู่ในระดับ Class 3 (จมน้ำได้ไม่เกิน 1 เมตรในเวลาสั้นๆ) ช่องเก็บสัมภาระ เป็นแบบม้วนด้านบนจากตัวกระเป๋า (Rolltop) ส่วนการใช้งานก็แสนจะง่ายดายครับ ให้เริ่มจากประกบด้านปากของกระเป๋าให้แนบสนิทกัน แล้วจึงม้วนลง 3 ทบเป็นอย่างต่ำ พร้อมกับล็อกเข้ากับตัวล็อคแบบก้ามปูด้านข้าง หรือจะรั้งไปล็อคไว้ด้านบน เพื่อเป็นหูหิ้วก็ยังได้ประโยชน์ไปอีกแบบครับ

ระบบ Rolltop นี้เอง เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการกันน้ำ ในความลึกที่ไม่มากนัก ซึ่งตัวกระเป๋านั้นจะลอยน้ำ (ถ้าไม่ใส่ของหนักเกินไป) แต่ถ้ากดให้กระเป๋าจมใต้น้ำ ในระดับที่แรงดันน้ำมากกว่า น้ำก็อาจจะเข้ากระเป๋าได้นะครับ ถึงอย่างไรระบบนี้ ก็เป็นวิธียอดฮิต และสะดวกที่สุดในการเปิดปิด เพื่อค้นหาสิ่งของในกระเป๋ากันน้ำครับ

คุณลักษณะเฉพาะของกระเป๋า

  • กระเป๋าแบบสะพาย กันน้ำ 100% (Class 3)
  • วัสดุทำจากไนลอน 600 ดีเนียร์เคลือบด้วย PVC
  • ชิ้นงานยึดติดกันด้วย คลื่นไมโครเวฟ จึงมีความทนทานสูง
  • สายสะพายบุโฟม รองด้วยผ้าตาข่าย (air meshed) ทำให้อากาศหมุนเวียนได้ดี
  • มีแถบสะท้อนแสงทั้งด้านหน้า และสายสะพาย เพื่อบอกตำแหน่งตอนกลางคืน
  • ขนาดบรรจุ 1,200 ลบ.นิ้ว (20 ลิตร)
  • ขนาดกระเป๋าเมื่อมัวนปิด สูง 17 นิ้ว x กว้าง 9.5in x ลึก/หนา 6.5in นิ้ว
  • น้ำหนักรวม 1 กิโลกรัม
  • มี 2 สี: ฟ้าเข้มสลับดำ และเหลืองสลับดำ

สอบถามและเป็นเจ้าของสินค้าของ Over Board ทุกรุ่นได้แล้ววันนี้ที่ Safe House ครับ