ผมมีชุดพานท้ายลูกซองใหม่ จาก Mesa Tactical มาแนะนำครับ Urbino Tactical Stock (เออร์บิโน แทคทิคัล สต็อค) ถูกออกแบบมาสำหรับปรับปรุงพานท้ายเดิมของลูกซอง Benelli (เบลเนลี่) ที่เราได้เคยกล่าวถึงเรื่องการเลือกพานท้ายปืนให้เหมาะกับการใช้งาน ว่าความยาวพานท้ายที่ยาวเกินช่วงระยะของแขน จะทำให้เราควบคุมปืนได้ไม่ดีพอ Mesa จึงได้ออกแบบพานท้ายที่แก้ไขปัญหาดังกล่าวขึ้นมา โดยแต่เดิมนั้นถูกออกแบบสำหรับปืน Benelli M4 ภายหลังจึงได้ทำออกมาให้ใช้กับรุ่น Benelli M2 และ Benelli M1 และล่าสุดสำหรับปืนลูกซองยอดฮิตอย่างเรมิงตั้น โดยเฉพาะ Remington 870 อีกด้วย

Mesa Tactical Urbino Tactical Stock ทำออกมาในความยาว 12.5 นิ้ว ซึ่งเหมาะสมกับช่วงระยะของแขนคนเอเชียอย่างยิ่ง เมื่อเปรียบเทียบกับพานท้ายมาตรฐาน ที่ติดมาพร้อมกับปืน ซึ่งยาวเทอะทะกว่า โดย Urbino Tactical Stock ยังมีตัวยางชนิดนิ่มเสริมบริเวณแก้ม ช่วยให้สามารถปรับยกระยะความสูง เพื่อให้สะดวกกับการยิงปืนลูกซองร่วมกับศูนย์เล็งขนาดต่างๆ และยังมีแผ่นยาง Limbsaver Butt Pad (ยางรองพานท้าย ในภาพด้านบน) สำหรับช่วยลดแรงกระแทกจากแรงรีคอยด์ ที่ไหล่ข้างที่ประทับปืน ช่วยให้คุณยิงปืนได้นิ่มขึ้นอีกด้วย

พานท้าย Mesa Tactical Urbino Tactical Stocks มีจำหน่ายแล้วที่ร้าน Safe House ในรุ่นสำหรับปืนลูกซองเบเนลี่ รุ่น Benelli M1, Benelli M2, Benelli M4 และ Remington 870/1100/1187 ครับ