ความมืดเป็นอุปสรรคต่อการมองเห็น ไม่ว่าจะเป็นตัวเราเองหรือหรือผู้อื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเดินทางในเวลากลางคืน หรือในเวลาที่คุณต้องการให้ใครมองเห็นคุณ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อมองไม่เห็นนั้น ก็เลี่ยงไม่พ้นกับการพลัดหลง หรือเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งส่วนใหญ่จะเกิดจากความมืด เนื่องจากสายตาของมนุษย์ จะมีประสิทธิภาพแย่ลง เมื่ออยู่ในสภาพแสงน้อยแทบทั้งสิ้น การหลีกเลี่ยงเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เช่น ยานพาหนะขัดข้องในคืนที่มืดสนิท หรือคุณต้องพยายามให้คนอื่นมองเห็น ในขณะที่แหล่งให้ความสว่างอื่นๆ ไม่ทำงาน คุณจำเป็นต้องมีอุปกรณ์เพื่อส่งสัญญาณให้เป็นจุดสังเกตุ กับยวดยานอื่นๆ หรือผู้คนที่ผ่านไปมา เพื่อขอความช่วยเหลือ

ดังนั้นอุปกรณ์ให้สัญญาณจึงเป็นสิ่งสำคัญ ในการพกพาไปกับการเดินทาง หรือมีไว้ใช้ประจำตัวในยามฉุกเฉิน ผมขอแนะนำ Nite Ize Marker เป็นอุปกรณ์ให้สัญญาณด้วยหลอด LED ความสว่างเทียบได้กับแท่งเรืองแสง แต่ใช้พลังงานแบตเตอรี่ ข้อดีคือให้แสงสว่างที่สม่ำเสมอ และยาวนานข้ามวันข้ามคืน สะดวกในการใช้งาน พกพาไปใช้ได้ทั้งในสภาพอากาศหนาวหรือร้อน แม้กระทั่งฝนตกได้ แต่ไม่สามารถใช้ดำน้ำ

Nite Ize Marker ผลิตจากหลอดไฟ LED หุ้มด้วยแถบวัสดุสะท้อนแสง สามารถโค้งงอรอบวัตถุที่ต้องการ เช่น พันรอบข้อมือ และล็อคด้วยคลิปล็อคพลาสติก หรือแขวนเข้ากับตะขอพร้อมลูกหมุน ที่ปลายด้านหนึ่งของ Marker ระบบเรืองแสงโดยใช้หลอดไฟ LED ให้ประสิทธิภาพความสว่าง ที่กินไฟน้อย และไม่มีความร้อนจากตัวหลอด จึงใช้งานได้ยาวนานกว่าแท่งเรืองแสง

โดยตัวหลอดมีอายุการใช้งานยาวนานถึง 100,000 ชั่วโมง เปิดใช้งานได้ต่อเนื่องนาน 150 ชั่วโมง (หรือ 6 วันกว่าๆ) กระจายแสงด้วยแถบ Polymer เรืองแสงในความมืด สามารถมองเห็นได้ไกลถึง 1 ไมล์ (1.6 กิโลเมตร) แขวนไว้กับเป้หรือซิปของกระเป๋า ซึ่งทำให้คุณสามารถเดิน หรือติดตามกันเป็นกลุ่ม หรือติดไว้กับเป้สะพายหลังในระหว่างขี่จักรยาน เพื่อแสดงตำแหน่งของตัวคุณ ในที่มืดได้สะดวกโดยไม่ต้องถือ

Nite Ize Marker เปลี่ยนถ่านได้ง่ายดาย โดยใช้ถ่านกระดุมแบบ Lithium CR2032 3V เพียงก้อนเดียว และมี 2 โหมดการใช้งาน 1. steady glow เรืองแสงแบบคงที่ 2. continuous flash (Beacon) สัญญาณไฟกระพริบแบบต่อเนื่อง

Nite Ize Marker เหมาะเป็นอุปกรณ์ประกอบการให้สัญญาณ เพื่อพกพาประจำตัว หรือติดกระเป๋าเดินทาง เหมาะสำหรับผู้ที่เดินทางท่องเที่ยว, ผู้ที่ต้องเดินทางตอนกลางคืนอยู่เสมอ หากพกติดรถยนต์ ก็สามารถใช้เป็นสัญญาณไฟแจ้งตำแหน่ง หรือขอความช่วยเหลือ ให้กับเจ้าหน้าที่กู้ภัย ควรเปิดเป็นโหมดเรืองแสงคงที่ โดยผูกปลายด้านหนึ่งของ Marker ไว้กับเชือกร่ม และปล่อยความยาวเชือกประมาณ 2 เมตร จากนั้นเหวี่ยงรอบตัวเองเป็นวงกลม โดยวิธีนี้จะทำให้เจ้าหน้าที่ซึ่งอยู่บนพาหนะในระยะไกล เช่น ถนนต่างระดับ, เรือชายฝั่ง หรืแม้แต่เฮลิคอปเตอร์ เห็นสัญญาณแสงที่คุณเหวี่ยงเป็นวงกลมใหญ่ ได้ง่ายขึ้นครับ

Nite Ize Marker มีจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ Safe House ครับ