ผมมีอุปกรณ์เพื่อการยืดอายุอุปกรณ์ทางน้ำจาก McNett มาแนะนำครับ Silicone Grease (ซิลิโคน กรีส) เป็นซิลิโคนหรือครีมหล่อลื่น ที่มาในรูปตลับเล็กๆ พกพาสะดวก ช่วยดูแลรักษาอุปกรณ์ที่มี O-Ring หรือยางเป็นส่วนประกอบ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับ B.C.D.s, สายยาง, O-Ring ข้อต่อของถังออกซิเจน, อุปกรณ์ระบบความดัน, O-Ring Housing ของกล้องดำน้ำ, Mask ดำน้ำ, ไฟฉายกันน้ำ, อุปกรณ์การแพทย์, ซิปของกระเป๋ากันน้ำ หรืออุปกรณ์ใดๆที่มียางเป็นส่วนประกอบ

อุปกรณ์ที่มียางเป็นส่วนประกอบ เมื่อใช้ไปนานๆ ความยืดหยุ่นของยางก็น้อยลง ทำให้เนื้อยางแข็งและกระด้าง จนกระทั่งแตกและเสื่อมสภาพไป ซิลิโคน กรีส จะช่วยรักษาคุณสมบัติของยาง ให้ทนทานการเสื่อมสภาพได้นานขึ้น จะว่าไปแล้วก็เหมือนการใช้โลชั่นทาผิวก็ว่าได้ครับ แต่เป็นการหล่อลื่นอุปกรณ์แทน จึงไม่จำเป็นต้องใช้ปริมาณมาก สำหรับการพกพาในการเดินทาง เพียงแค่ตลับเล็กๆก็เป็นขนาดที่พอดีครับ

Silicone Grease ยังปลอดภัย เพราะเป็นสินค้ามาตรฐาน Food-Grade ปราศจากสารพิษ จึงใช้ร่วมกับอุปกรณ์ทางการแพทย์ หรืออุปกรณ์ที่จะต้องสัมผัสกับอาหารโดยตรงได้อย่างสบายใจ

McNett Silicone Grease ผลิตมาจาก Silicone ชนิดพิเศษ และมีความบริสุทธิ์ 100% จึงซึมเข้าสู่เนื้อยางได้ลึก และติดทนนาน  Silicone Grease มีหน้าที่หล่อลื่นและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับ O-ring เพื่อป้องกันการแห้งกรอบของตัวยาง จากการใช้งานและตากแดดเป็นระยะเวลานาน ป้องกันชิ้นส่วนโลหะจากการเกิดสนิม และการกัดกร่อน Silicone Grease บรรจุอยู่ในตลับพลาสติกขนาดพอดี มีให้เลือกหลายสี

คุณลักษณะเฉพาะ- เป็นครีม ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ไม่มีโซเวนท์เป็นส่วนประกอบ

  • เหมาะสำหรับหล่อลื่น หน้าสัมผัสของชิ้นส่วนโลหะ
  • สามารถใช้ได้กับยาง, ยางสังเคราะห์, พลาสติก
  • มีคุณสมบัติยึดติดกับชิ้นวัสดุได้ดี
  • ทนต่อการชะล้างของน้ำ
  • ทำจาก Silicone บริสุทธิ์ 100%
  • มาตรฐาน Food-Grade ปราศจากสารพิษ

เป็นเจ้าของอุปกรณ์ดูแล และยืดอายุการใช้งาน ของใช้ที่คุณรัก อย่าง Silicone Grease และผลิตภัณฑ์อื่นๆของ McNett ได้แล้ววันนี้ที่ Safe House ครับ