พูดถึงอุปกรณ์หนีภัยบนอาคาร สำหรับพกพาประจำตัว สำหรับผู้ที่มีทักษะการโรยตัว ผมขอแนะนำชุดเชือกหนีภัยจากที่สูง Escape bailout kit สำหรับผู้มีทักษะการโรยตัวมาแนะนำ เพราะเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถ ให้ภารกิจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ, นักดับเพลิง ฯ ในการหนีภัยบนที่สูง กรณีที่ต้องหนีออกจากตัวอาคาร หรือเข้าถึงพื้นที่ด้านล่างอย่างเร่งด่วน เป็นการอพยพฉุกเฉินก่อนเกิดอันตราย

ระบบเชือกหนีภัยบนที่สูง สำหรับงานทางยุทธวิธี จาก CMC ผู้ผลิตอุปกรณ์กู้ภัยชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา

CMC Survivor Tactical Escape Artist นั้น เป็นระบบการหนีภัยจากตัวอาคาร ในกรณีที่ต้องอพยพฉุกเฉิน เช่น ในขณะที่ตึกกำลังจะถล่ม หรือกรณีที่ไม่สามารถลงไปสู่ชั้นล่างของอาคารได้ เหมาะสำหรับใช้โรยตัวเฉพาะบุคคล สามารถใช้ได้เมื่อจำเป็นต้องลงทางดิ่งฉุกเฉิน ที่ความสูง 50 ฟุต ซึ่งเทียบได้กับตึกสูง 5 ชั้น เหมาะสำหรับการใช้งานทางยุทธวิธี ซึ่งผู้ใช้งานมีความเข้าใจในการใช้อุปกรณ์อยู่แล้ว

สำหรับการควบคุมความเร็วในการลงทางดิ่งนั้น สามารถควบคุมได้ด้วยอุปกรณ์ CMC Escape Artist ที่มีมาในชุด ซึ่งใช้งานได้ง่าย เพียงนำคาราบิเนอร์ด้านหนึ่ง ไปเกี่ยวกับเสา หรือหลักของอาคารที่มีความมั่นคง สามารถรับน้ำหนักตัวผู้ใช้และแรงกระชากที่เกิดขึ้นได้ หากต้องการลงให้เร็วขึ้น ก็แค่บีบคันโยกเข้าหากันเท่านั้น เพื่อปลดเฟืองล็อคเชืิอก และยังปลอดภัยด้วยระบบเบรคอัตโนมัติ เมื่อปล่อยมือจากก้านโยก

การออกแบบถูกทำมาให้มีน้ำหนักเบา เพียง 1.3 kg (รวมเชือกสำหรับโรยตัวความยาว 50 ฟุต) ผู้ใช้เพียงมีอุปกรณ์เสริม เช่น สายรัดตัวหรือฮาร์เนสแบบครึ่งตัว หรือฮาร์เนสแบบเต็มตัว หากจำเป็นจะต้องใช้ร่วมกับเข็มขัดโรยตัว ก็สามารถทำได้

อุปกรณ์ทุกชิ้นของ CMC Survivor Tactical Escape Artist ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัย UL Classified to NFPA 1983 Edition 2006 ซึ่งเป็นมาตรฐานสำหรับหมวดงานอุปกรณ์เชือกกู้ภัย ที่แตกต่างจากอุปกรณ์โรยตัวเชิงกีฬา หรืออุปกรณ์ปีนเขาทั่วไป

ในชุดประกอบด้วย

  • คาราบิเนอร์ CMC ProTech Screw-Lock 2 ตัว
  • อุปกรณ์ชะลอการโรยตัวลง CMC Escape Artist 1 ตัว
  • เชือกกู้ภัยยาว 50 ฟุต ทนแรงดึง 18.6 กิโลนิวตัน (รับน้ำหนักบุคคล พร้อมอุปกรณ์ได้ 186 กก.) 1 เส้น
  • กระเป๋าเก็บอุปกรณ์ 1 ใบ
  • สีดำ สำหรับงานทางยุทธวิธี

เพื่อความปลอดภัย โปรดสอบถามข้อมูลจาก Safe house ตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอณุญาติโดยตรงจากผู้ผลิต