หากถามถึงกระเป๋าของ Over Board ซึ่งสามารถพกพาประจำตัว ขนาดกำลังดี ไม่เล็กหรือใหญ่เกินไป ก็เห็นจะเป็นกระเป๋าคาดเอวรุ่น Waist Packs  ครับ มันเหมาะจะใช้เป็นกระเป๋าส่วนตัว ใส่กระเป๋าสตางค์, โทรศัพท์, อุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ขนาดเล็ก, และอุปกรณ์สำคัญๆ ที่ต้องการพกติดตัวได้ดี ป้องกันสิ่งของของคุณจากความชื้น, ฝุ่น และน้ำฝน

ซึ่งกระเป๋าคาดเอวของ Over Board เป็นกระเป๋าอเนกประสงค์ ที่จัดอยู่ใน Class 3 ครับ หมายความว่าตัวกระเป๋าสามารถกันน้ำได้ดี ในระดับความลึกไม่เกิน 1 เมตร ในระยะเวลาหนึ่ง ต้องบอกก่อนนะครับว่า ตัวกระเป๋าไม่ได้เจตนาออกแบบมาเพื่อใช้ดำน้ำ แต่ก็สามารถจุ่มลงน้ำได้ โดยของข้างในไม่เสียหายในกรณีจำเป็น

ตัวกระเป๋าออกแบบมาได้ทนทานและแน่นหนามากครับ เพราะทำจากวัสดุไนลอนเคลือบด้วย PVC (600D PVC Tarpaulin) ลักษณะคล้ายผ้าใบที่ใช้ทำชูชีพ แล้วก็เย็บติดกันด้วยคลื่นไมโครเวฟ RF welding ทำให้แผ่นผ้าทั้งสองชิ้น ละลายติดกันในระดับโมเลกุลกันเลยทีเดียว จึงไม่ต้องห่วงเรื่องความทนทานเลยครับ เพราะไม่ใช่ผ้าเคลือบสารกันน้ำ หรือผ้าเคลือบพลาสติกธรรมดาทั่วไป

ระบบการปิดล็อคกันน้ำ โดยการพับฝาม้วนลง และล็อคกับตัวก้ามปูทั้งสองข้าง ภายนอกมีกระเป๋าซิปกันน้ำในระดับ Class 2 ที่พอจะเก็บของซึ่งไม่ค่อยสำคัญมากนักจากการเปียกน้ำได้

ตัวสายรัดเอว ทำจากสายไนลอนขนาด 44 นิ้ว ยาวพอจะใส่เอวฝรั่งตัวใหญ่ๆได้สบาย สามารถถอดสายออก แล้วร้อยเข้ากับเข็มขัดของคุณเอง หรือเอาไปติดบนกระเป๋าอื่นๆ ก็สามารถทำได้ครับ

กระเป๋า Overboard Waist Packs ขนาด 3 ลิตร สีให้เลือก 2 สี คือ สีดำและสีเหลือง กระเป๋าคาดเอวที่ราคาเพียงพันกลางๆ คุณภาพสูงขนาดนี้ มีจำหน่ายแล้วที่ Safe House ครับ