เริ่มมี ข่าวลือที่สร้างความสับสนในวงการมีดว่า ผู้ผลิตมีด ESEE กับ DPx Gear ซึ่งเป็นผู้ออกแบบมีด H.E.S.T. และ DPx H.E.S.T/F ให้กับ ESEE จำหน่าย ได้แยกตัวกันเนื่องจากมีปัญหาขัดแย้งเรื่องธุรกิจ จนอยาจเป็นเหตุให้กำหนดการณ์วางจำหน่ายทั่วโลกของ DPx H.E.S.T/F ในเดือนนี้ล่าช้าออกไป

ในฐานะที่ Safehouse เป็นตัวแทนจำหน่ายของ ESEE ก็ได้รับทราบข่าวลือนี้เช่นกัน และได้ทำการสอบถามเป็นการส่วนตัวกับ คุณไมค์ เพอริน และ คุณเจฟ แรนดัล ผู้ก่อตั้ง ESEE ถึงข่าวลือดังกล่าว ซึ่งทาง ESEE ได้ให้คำตอบว่า “ความสัมพันธ์ของ ESEE และ DPx นั้นเป็นมากกว่าคู่ค้าทางธุรกิจ ทั้งสองกลุ่มเป็นเพื่อนสนิทกันมานาน และแม้จะมีข่าวลือว่าแยกกัน ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงมิตรภาพของทั้งคู่แต่อย่างใด” สาเหตุสำคัญที่ทำให้ผู้ผลิตทั้งสองแยกกันก็เพราะว่า มีด H.E.S.T. ของ ESEE ที่ผลิตโดยโรงงานของ ESEE เองในสหรัฐนั้นมีการรับประกัน ตลอดการใช้งานเหมือนกับรุ่นอื่นๆ ไม่ว่าจะเปลี่ยนมือไป หรือ ได้มาจากไหน และไม่ว่าจะมีความเสียหายอะไรเกิดกับมีดซึ่งทำให้มันไม่สามารถใช้งานต่อไปได้ ESEE มีนโยบายเดียวคือ การเปลี่ยนใหม่ให้ทันที

ซึ่งนโยบายการรับประกันของ ESEE นั้นแตกต่างจากทาง บ. Lion Steel ที่ผลิตมีด DPx H.E.S.T/F ในอิตาลีซึ่งถึงแม้ว่าจะเป็นผู้ผลิตมีดชั้นดีของโลก แต่ก็ไม่ได้มีการรับประกันตลอดชีพเหมือนกับ ESEE หากว่ายังวางจำหน่ายในชื่อของ ESEE แล้ว จะก่อให้เกิดความสับสนในผู้ที่ซื้อไปใช้งานได้

การแยกตัวกันระหว่างสองบริษัทนี้จึงเกิดขึ้นแค่เพียงเพื่อป้องกันความสับสนในการรับประกันแต่เพียงเท่านั้น มีด DPx H.E.S.T/F ที่ผลิตโดย Lion Steel นั้นยังคงขึ้นชื่อว่าเป็น หนึ่งในผู้ผลิตมีดไม่กี่เจ้าที่ผลิตมีดได้ทนทานที่สุดในโลกอยู่ดี

อีกสิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นหลังการแยกตัวก็คือมีดใบตาย H.E.S.T ที่ผลิตโดย ESEE จะหยุดการผลิตลงในปีนี้แล้ว ทาง DPx จะผลิต H.E.S.T เอง โดยสรรหาผู้ผลิตเจ้าใหม่ แทน ESEE ซึ่งก็แน่นอนว่าจะไม่ได้มีการรับประกันเหมือน ESEE แต่จะเป็นใครและอย่างไรนั้น ทาง Safehouse จะนำมาแจ้งให้ทราบต่อไปครับ

สำหรับกำหนดการวางจำหน่าย DPx H.E.S.T/F มีความล่าช้าไป 2-3 วัน แต่ในขณะนี้กำหนดการณ์ได้ออกมาแล้วว่า DPx H.E.S.T/F Limited Edition จะวางจำหน่ายในสหรัฐ ภายในอีก 2 อาทิตย์นี้ และ DPX H.E.S.T/F รุ่นปรกติจะจำหน่ายในกลางเดือน มกราคม ปีหน้า

ทาง Safehouse ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายของ ESEE และ DPx Gear ได้นำเอามีด DPX H.E.S.T/F ทั้งรุ่น Limited และ รุ่น Production มาจำหน่าย ตามกำหนดการณ์เดียวกันทั่วโลก ตอนนี้ ทาง ESEE และ DPx กำลังจะออกมีดรุ่นใหม่ๆ มาอีกมาก ซึ่งแน่นอนว่า จะต้องเป็นอะไรที่สร้างความฮือฮาให้แก่ชาว Safehouse อีกแน่นอน