DPx H.E.S.T/F ย่อมาจาก Hostile Environment Survival Tool/Folding Limited Edition

มีด DPx H.E.S.T Limited Edition เป็นมีดสะสมเล่มใหม่ล่าสุดจาก DPx Gear ผู้ผลิตเดียวกับ ESEE

สำนัก Survival ชื่อดังของอเมริกา จะมาทั้งทีก็ต้องส่งรุ่นพิเศษ Limited Edition ซึ่งมีเพียง 250 เล่ม ทั่วโลกเท่านั้น

สำหรับรุ่น DPx H.E.S.T Folding รุ่นปกตินั้น เราได้เคยนำเสนอไปแล้วพร้อมเรื่องราวของผู้ออกแบบมีด RYP หรือ Robert Young Pelton ช่างภาพนักผจญภัยอิสระ ซึ่งตะลุยในพื้นที่อันตรายต่างๆ มาแล้วทั่วโลก เช่น อินโดนิเซีย, แอฟริกากลาง, ลุ่มน้ำอเมซอน, ตะวันออกกลางฯ ซึ่งแต่ละที่ เขาก็มีวีรกรรมมากมาย ตั้งแต่โดนลักพาตัว ถูกไล่ยิง จับไปเรียกค่าไถ่ จนสามารถถอดประสบการณ์ มาเขียนเป็นหนังสือได้ทั้งเล่ม (สามารถติดตามเรื่องราว และบริจาคสนับสนุนการผจญภัยของเขาได้ ใน Comebackalive.com) และนั้นเป็นสิ่งที่ทำให้เรามั่นใจได้ว่า มีดของ RYP ได้จัดสิ่งทีจำเป็นทุกอย่างเพื่อรับมือในวันโลกาวินาศ ลงมาในมีดพับเพียงเล่มเดียวไว้หมดแล้ว

สำหรับความพิเศษของมีดพับ DPx H.E.S.T รุ่น Limited Edition นั้นย่อมไม่ธรรมดาอยู่แล้วครับ ตัวมีดนั้นถูกวางลงในกล่องอลูมิเนียมสีเงินสวยหรู ปั้มตรา DPx (Mr.DP คือเจ้าหัวกระโหลกหัวเราะร่า ซึ่งแกใช้เป็นเครื่องหมายการค้าครับ)

ภายในกล่องมีโฟมยางตัดเป็นรูปอุปกรณ์ข้างในไว้พอดี ซึ่งก็มีอุปกรณ์ต่างๆมาในกล่องดังนี้ครับ

  • มีด DPx H.E.S.T/Folding 1 เล่ม
  • อุปกรณ์กะโหลก Multitools 1 ชุด รูปแบบเฉพาะของรุ่น Limited
  • หัวทุบกระจกสำรอง 1 แท่ง
  • กล่องใส่ Multitools ซึ่งสามารถนำมาติดบน เข็มขัดนิรภัยในยานพาหนะได้
  • ที่ลับมีด
  • ใบ Certificate
  • Survival Tip CARD
  • สาย Lanyard กันมีดตก

จบจากของแถมแล้ว เรามาดูที่ตัวมีดกันบ้าง ตัวมีดนั้นทำมาจากเหล็ก D2 ซึ่งเป็นเหล็กเนื้อแกร่งพิเศษ นิยมใช้ทำเครื่องมือที่ต้องการความทนทานสูง จึงถูกเลือกมาใช้ในมีดชั้นดี ตัวล็อคเป็นเฟรมล็อค ลิขสิทธิ์เฉพาะของ Lion Steel ผู้ผลิตมีดชื่อดังจากอิตาลี ซึ่งเคยฝากผลงานผลิตมีดให้ Spyderco ในรุ่น C99 Volpe Clipit ที่มีเอกลักษณ์ที่เฟรมล็อคที่มีความแข็งแกร่ง ยิ่งได้ Titanium Alloy มาเป็นเฟรมล็อค อีกฝั่งก็เป็นวัสดุ G10 เพื่อลดน้ำหนัก และนิยมใช้ในมีด Survival เพราะไม่ลื่นแม้เวลาเปียกน้ำ เรียกว่าคัดแต่สุดยอดวัตถุดิบ กันมาในราคาแบบที่หาไม่ได้อีกแล้วครับ ไม่เพียงแค่นั้น ตัวมีดในรุ่น Limited นี้ยังยิงเลเซอร์ที่ตัวมีด เป็นลาย Mr.DP เจ้าหัวกระโหลกสำราญมาบนใบมีด และด้าม G10 เพื่อสร้างเอกลักษณ์ ให้ดูเหมือนงานศิลป์มากกว่าจะเป็นมีด Survival ครับ

หลายคนอาจสงสัยว่า กะโหลก Multitools นั้นมันคืออะไร เจ้าหัวกะโหลกนี้ เป็นไทเทเนียมตัวเดียวกับ เฟรมของมีด มีรูปทรงเป็น Mr.DP ของเรานี่เอง ใช้งานได้หลากหลาย เช่น เปิดขวด ตัดเชือก ตัดสายนิรภัย ปลายคล้ายมีด ใช้ขูดแท่งจุดไฟ ช่องตรงตา มีไว้เพื่อไขมีด ถอดหัวทุบกระจก ปรับความฝืดของมีด ถอดคลิปบนมีด และใช้ป้องกันตัวแทนสนับมือได้อีกด้วย ในชุดจะมีตัวเก็บเจ้าหัวกะโหลกนี่ ให้ติดกับเข็มขัดนิรภัยในรถได้ครับ เผื่อใช้ฉุกเฉินยามเดินทาง

ย้ำอีกครั้งว่าทั้ง DPx H.E.S.T Folding Limited Edition และกะโหลก Multitools MR.DP นั้น ถูกผลิตออกมาเพียง 250 ชุดเท่านั้น โดยเปิดให้เพียง เฉพาะ Dealer เท่านั้นที่มีสิทธิประมูลมาจากเวปได้โดยตรง โดยที่ Safe House เป็นตัวแทนจำหน่ายของ ESEE แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยเท่านั้น เราประมูลมาได้เพียง 5 ชุด! และหมายเลขที่จอง เราจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ

DPx H.E.S.T Folding Limited Edition จะเข้ามาให้ได้ชมกันในเดือนธันวา 53 นี้ แน่นอนว่าทาง Safe house จะจัดกิจกรรมให้กับแฟนๆมีด ESEE ในประเทศไทยเร็วๆนี้แน่นอน โปรดติดตามอย่างใกล้ชิด….