ใช้ร่วมกับ Hood ของ Under Armour performance ได้ดี

อากาศเย็นลง เป็นนิมิตรหมายถึงการเปลี่ยนฤดู และเข้าสู่ช่วงเดือนที่ดอกไม้ออกดอกสวยงาม การเตรียมความพร้อมของเรา ก็เห็นจะเป็นการเลือกเครื่องแต่งกาย เพื่อรับมือกับฤดูกาลที่เปลี่ยนไป วันนี้ผมมีผลิตภัณฑ์ให้ความอบอุ่นช่วงหน้าหนาว มาแนะนำกันครับ

ปลอกคอกันหนาว หรือ Thermal Neck Gaiter เป็นปลอกคอ หรือถุงคอ ที่ใช้เพื่อให้ความอบอุ่นและป้องกันแดด, ลม รวมถึงอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะมันจะให้การปกป้องบริเวณต้นคอลงมาถึงช่วงยอดอก

Thermal Neck Gaiter ที่ผมแนะนำนี้เป็นของ Tru-Spec วัสดุที่ใช้มาจากผ้าฟลีซ (Fleece) ซึ่งผลิตมาจากเส้นใยไนลอนถักทอหรือผ้าวูล (Wool ) มีลักษณะคล้ายขนสัตว์ อ่อนนุ่ม สวมใส่สบาย และมีคุณสมบัติเป็นเหมือนฉนวนป้องกันความร้อน-เย็น จึงช่วยป้องกันความหนาวเย็น ที่เข้ามากระทบกับร่างกายได้เป็นอย่างดี

ความพิเศษตรงของ Tru-Spec Thermal Neck Gaiter อยู่ที่การใช้ผ้าฟลีซ ที่ผลิตขึ้นโดยผสานเข้ากับกับเทคโนโลยี ไมโครบาน (Microban) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีป้องกันการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียชนิดต่างๆ และเชื้อรา ทำให้ผู้ใช้หมดกังวล จากเชื้อที่เป็นสาเหตุของโรคที่เกี่ยวกับทางเดินหายใจ โรคภูมิแพ้ และกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์

มี 3 สีให้เลือก สีดำ, สีน้ำตาล, สีแทน

ต่างจากไอ้โม่งไหมพรม ที่ใช้กันทั่วไป ทั้งขนาดและคุณสมบัติ เพราะไหมพรมนั้น ค่อนข้างจะเทอะทะ เส้นใยที่เป็นขุยหยาบ ใส่แล้วอาจจะคัน และยังดูดซับเหงื่อไว้ที่ตัวผ้า ทำให้สวมใส่ไม่สบายตัว และเกิดกลิ่นอับได้ง่าย ในขณะที่ผ้าฟลีซ ไม่หนา มีความยืดหยุ่นสูง ใส่แล้วไม่คัน แถมยังป้องกันแบคทีเรียได้อีกด้วย

ด้วยคุณสมบัตินี้เอง คุณสามารถใช้งาน Thermal Neck Gaiter ร่วมกับ Hood แบบต่างๆ โดยสวมทับจากด้านนอก เพื่อช่วยเพิ่มการป้องกันจมูก ปาก และลำคอ ได้ดียิ่งขึ้น

Tru-Spec Thermal Neck Gaiter มีให้เลือก 3 สี สีดำ, สีน้ำตาล, สีแทน ขนาดฟรีไซส์  Free Size และคุณสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตามต้องการ โดยจะดึงขึ้นด้านหลังศีรษะเพื่อคลุมผม หรือปิดเฉพาะช่วงคอ หรือคลุมจมูกและปิดหู ก็ทำได้ง่ายดาย

เท่านี้ก็ช่วยให้ร่างกายอบอุ่น และยังป้องกันฝุ่นและลม หรือใช้ร่วมกับชุดปฏิบัติการของหน่วยต่างๆ ก่อนจะสวมหมวกและอุปกรณ์อื่นๆ ได้สบายแล้วครับ

ยังมีอุปกรณ์ให้ความอบอุ่นอีกมากมาย และแน่นอนเราจะนำเสนอข้อมูลของอุปกรณ์ให้ได้ทราบเพิ่มเติม อย่าลืมติดตามอ่านนะครับ

สำหรับใครที่กำลังมองหาปลอกคอลักษณะนี้ เชิญทดลองและเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ที่ Safe house ครับ